Đề xuất tăng phí tại trạm thu phí An Sương - An Lạc

Tin mới

28/10/2014 23:16

(NLĐO) - UBND TP HCM vừa trình HĐND TP HCM xem xét cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tăng mức thu phí tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc vào đầu năm 2015, 2020, 2025 và 2030.

Mức thu phí đề xuất tăng vào đầu năm 2015 bằng mức thu tối thiểu theo Thông tư số 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính (bằng mức thu tại trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu).

Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại buýt vận tải khách công cộng có mức thu tăng 1,5 lần. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức thu tăng 1,33 lần. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có mức thu tăng 1,6 lần. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet có mức thu tăng 1,66 lần. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet có mức thu tăng 1,66 lần.

Mức thu đề xuất tăng vào đầu năm 2020, 2025, 2030 chưa vượt khung quy định của Thông tư số 159/2013/TT-BTC.

IDICO đã cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 dài 14 km từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc vào năm 2004 (831 tỉ đồng), sau đó đầu tư thêm 2 cầu vượt tại nút giao Quốc lộ 1 – Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 1 – Tỉnh lộ 10B (705 tỉ đồng) và Quốc lộ 1 - Hương lộ 2 (407 tỉ đồng). Nếu lộ trình thu phí được thông qua, IDICO sẽ chấm dứt thu phí hoàn vốn tại trạm này vào cuối tháng 1-2033.

Đề xuất tăng phí tại trạm thu phí An Sương - An Lạc
Đề xuất tăng phí tại trạm thu phí An Sương - An Lạc

 

A.Nguyệt
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất