Đường sắt Bắc- Nam hoạt động trở lại sau hơn 9 giờ ngưng trệ

Tin mới

11/07/2015 00:24

Vào 20 giờ 30 tối 10-7, tàu SE4 sau khi gặp sự cố bị trật bánh đã tiếp tục hành trình Nam-Bắc sau hơn 9 giờ dừng chờ ở ga Sa Huỳnh (Quảng Ngãi).

Ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình, cho biết trong khi các toa tàu còn lại của SE4 được đưa về ga Sa Huỳnh để đấu nối đầu máy mới, hơn 100 công nhân thuộc 3 đơn vị đầu máy, toa xe và cầu đường đã tham gia giải cứu 3 toa bị trật bánh và sửa chữa đường ray tại khu vực xảy ra sự cố.

 

Các công nhân đang khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: Tử Trực
Các công nhân đang khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: Tử Trực

 

Đến 19 giờ 30 phút ngày 10-7, các toa tàu này đã được kéo ra khỏi hiện trường. “Chúng tôi đã sử dụng nhiều phương tiện và thiết bị hỗ trợ để kéo 3 toa tàu bị trật bánh về ga Sa Huỳnh đợi sửa chữa. Cùng lúc này, các công nhân tiếp tục chuyển tảng đá ra khỏi khu vực đường ray và sửa sang lại đường ray”- ông Hỷ cho hay.

 

Đến 20 giờ 30 toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến hoàn toàn. Ảnh: Tử Trực
Đến 20 giờ 30 toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến hoàn toàn. Ảnh: Tử Trực

 

Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, tuyến đường sắt Bắc- Nam đã lưu thông trở lại. Tàu SE4 với 300 hành khách là chiếc tàu đầu tiên tiếp tục hành trình sau sự cố trật bánh.

Như báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 10-7, tàu SE4 đang đi hướng Nam- Bắc, khi đến địa phận xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi thì bị trật bánh do tảng đá lớn nằm cản trở giữa đường ray, khiến tuyến đường sắt Bắc- Nam bị ngưng trệ nhiều giờ liền. Được biết, đơn vị thi công xây cầu gần khu vực này đã cho nổ mìn khiến đá văng vào giữa đường ray và gây ra sự cố trên.

Tin, ảnh: T.Trực

Tử Trực - VP Đà Nẵng
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất