xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gần 10 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm, hủy chuyến

B.T.Ng

(NLĐO)- Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4, ngày 7-8, gần 10 chuyến bay quốc tế và trong nước của hãng tới Hà Nội và Hải Phòng đã bị hủy hoặc phải hạ cánh xuống sân bay Huế và Đà Nẵng tránh bão, hành trình bị thay đổi, chậm chuyến kéo dài.

Vietnam Airlines đang bố trí lịch bay bù cho các chuyến bay đã bị hủy do ảnh hưởng của bão, điều này làm lịch bay trong ngày 8/8 của VNA có nhiều xáo trộn và thay đổi.

Cũng trong ngày 7-8, chuyến bay VNA532 từ Paris về TP.Hồ Chí Minh sau khi cất cánh hơn 1 giờ đã phải quay trở lại sân bay Paris do hệ thống ra đa thời tiết của máy bay bị hỏng. Sau hơn 3 giờ đồng hồ khắc phục sự cố, chuyến bay đã cất cánh đi TP.Hồ Chí Minh lúc 17 giờ 57 phút (giờ địa phương) và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh ) khoảng 11 giờ 15 phút ngày 8/8.

Liên quan về an toàn hàng không, ngày 8-8, Vietnam Airlines chính thức thông tin liên quan đến vụ hành khách Lê Văn Hanh nghịch cửa thoát hiểm khi máy bay của hãng chuẩn bị cất cánh tại sân bay Đài Bắc về Hà Nội, khiến chuyến bay bị đình hoãn hơn hai giờ, gây thiệt hại lớn về vật chất cho Vietnam Airlines.

Hãng quyết định sẽ tiến hành khởi kiện dân sự đối với hành khách Lê Văn Hanh, yêu cầu bồi thường thiệt hại. Đây là lời cảnh báo chung: hành khách đi máy bay cần nêu cao ý thức cộng đồng, chấp hành nghiêm các qui định về an ninh, an toàn hàng không.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang thống kê những thiệt hại về vật chất do hành vi thiếu ý thức của hành khách Lê Văn Hanh gây ra, đồng thời hoàn tất toàn bộ hồ sơ liên quan để tiến hành khởi kiện theo đúng các qui định của pháp luật.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo