xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng ngàn phần quà cứu trợ đến tay đồng bào

Kim Ngân - Hoàng Dũng

Sáng 16-11, Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Sông Thu (Đà Nẵng) phối hợp với VPĐD Báo Người Lao Động tại Đà Nẵng, trao 600 phần quà tổng cộng 6 tấn gạo tới người dân vùng lũ ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tại Đà Nẵng, đoàn đã trao 200 suất quà (mỗi suất 10 kg gạo) cho người dân ở vùng lũ phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ). Cùng ngày, đoàn tiếp tục trao 400 suất quà (4 tấn gạo) cho người dân vùng ven sông thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên). Hiện nay, do trời mưa liên tục, trong khi lúa gạo bị ướt nên có khoảng 800 hộ dân ở đây đang đối diện với cái đói.

Trước đó, ngày 15-11, Báo Người Lao Động đã phối hợp với đoàn cứu trợ của Tỉnh ủy Quảng Nam do ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, dẫn đầu đến thăm và tặng quà cứu trợ cho người dân vùng lũ tại các xã Quế Ninh, Quế Phước, Quế Lâm, thuộc huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Đoàn đã trao 300 phần quà, mỗi phần quà gồm 10 kg gạo và một thùng mì gói cho nhân dân ba xã. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm và tặng tiền hỗ trợ cho một số gia đình có người chết và có nhà bị lũ cuốn trôi với số tiền từ 500.000 đến 2 triệu đồng/hộ. Cùng ngày, Báo Người Lao Động đã cứu trợ trực tiếp cho 100 hộ dân bị ngập lũ tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Ngày 13 và 14-11, ngay sau khi lũ rút, Báo Người Lao Động đã phối hợp với Công ty Dệt Phước Thịnh và Công ty Cổ phần Chứng khoán Gia Quyền (TPHCM) chuyển 9 tấn gạo, 500 thùng mì và nước uống cho người dân vùng ngập lũ ở các xã thuộc huyện Duy Xuyên, Điện Bàn (Quảng Nam).

Hôm nay, 17-11, Báo Người Lao Động tiếp tục chuyển hàng cứu trợ đến với nhân dân vùng ngập lũ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Quảng Ngãi: Cần 30 tỉ đồng để khắc phục hậu quả

(NLĐ) - Ngày 16-11, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trời mưa trở lại. Trong ngày, huyện Tây Trà đã xuất 20 tấn gạo dự trữ để cứu đói khẩn cấp cho 450 hộ, bình quân mỗi nhân khẩu được cấp 5 kg gạo.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ thêm 30 tỉ đồng (ngoài 60 tỉ đồng đã đề nghị ở các đợt trước) và 600 tấn giống (500 tấn lúa, 100 tấn ngô) để khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

X.Long

 

Đà Nẵng: Gấp rút tổng vệ sinh môi trường

(NLĐ) - Từ ngày 13 đến 16-11, Công ty Môi trường đô thị P Đà Nẵng thu gom hơn 2.200 tấn rác. Riêng ngày 15-11, khối lượng rác thải lập kỷ lục với 632 tấn. Theo khảo sát của Sở GTCC cùng Công ty Môi trường đô thị, dọc trên các tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, âu thuyền Thọ Quang đến Non Nước, ước tính có đến hơn 1.000 khối rác dọc theo bãi biển. Ông Trần Thanh Hùng, Trưởng Phòng Kế hoạch đầu tư Công ty Môi trường đô thị, cho biết: “Sau khi hoàn tất việc thu gom rác thải trong nội thành, công ty đang mở rộng hoạt động tổng vệ sinh các quận vùng ven, bảo đảm đến ngày 19-11 sẽ hoàn thành”. Cũng theo đánh giá của ông Trần Thanh Hùng, mặc dù đợt mưa lũ này không kèm theo bão, nhưng khối lượng công việc nhằm khắc phục vệ sinh môi trường cao hơn gấp nhiều lần so với trận lũ năm 1999. Suốt những ngày qua, 1.000 công nhân vệ sinh Công ty Môi trường đô thị TP Đà Nẵng liên tục tăng ca đến 10 giờ/ngày.

Ng.Tú

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo