Hàng trăm người vây phòng trưởng ga xin chuyển đổi vé tàu

Tin mới

23/01/2014 08:26

(NLĐO)- Xuất phát từ khuyến cáo của ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, với một số tờ báo trước đó: “nếu những hành khách đã lỡ mua vé qua “cò” hoặc vì một lý do nào đó lỡ mua vé không đúng với thông tin trên giấy tờ tùy thân của mình thì nên liên hệ sớm với ga Sài Gòn để giải quyết trả vé, đổi vé sớm để tránh thiệt hại”.

Liên tiếp trong 2 ngày 21 và 22-1, hàng trăm hành khách đã kéo ra ga  Sài Gòn để liên hệ xin sửa tên, CMND đã in trên vé tàu cho khớp với tên và CMND của người đi tàu. Sáng 22-1, sau khi không được nhân viên nhà ga giải quyết nên rất đông hành khách đã bức xúc và vây kín trước phòng của Trưởng ga Sài Gòn để phản ánh.

Hàng trăm người vây phòng trưởng ga xin chuyển đổi vé tàu

Ban đầu, trưởng ga Sài Gòn, ông Nguyễn Văn Thành, đã không giải quyết yêu cầu này vì  theo quy định của nhà ga, người xin sửa đổi thông tin trên vé tàu phải  xuất trình CMND của người đứng tên ban đầu trên vé tàu nhưng những hành khách này không đáp ứng được!

Trước đó, ga Sài Gòn cũng đã có thông báo,  hành khách  muốn trả hoặc đổi vé phải trả trước giờ tàu chạy ít nhất 10 tiếng và bị trừ 30% giá vé. Với những trường hợp  có lý do chính đáng ga Sài Gòn cho phép chuyển đổi vé lại cho người thân hoặc người cùng cơ quan với điều kiện phải xuất trình giấy tờ chứng minh như hộ khẩu hay giấy xác nhận của đơn vị và mất 10% giá vé.

Tuy nhiên, trước áp lực của rất đông hành khách, ông Thành đã xin ý kiến  của Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn và ngành đường sắt về phương án giải quyết.  Sau đó, được sự chấp thuận của lãnh đạo ngành đường sắt, ông Thành đã giải quyết cho hành khách được chuyển đổi thông tin trên  vé tàu mà  không mất phí.

 

Tin-ảnh: V.LÊ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất