xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hơn 3 km bờ biển bị ô nhiễm dầu tràn

Quang Tuấn

Sáng 7-3, UBND huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Đồn Biên phòng 492 huy động hàng trăm người tiến hành thu gom dầu tràn từ tàu Đức Trí bị sóng đánh vào bờ. Hiện hơn 3 km bờ biển xã Phước Thuận bị ô nhiễm dầu tràn với mật độ dầu dày đặc.

Đến 14 giờ ngày 6-3, theo TTXVN, lực lượng cứu hộ xác định vị trí tàu Đức Trí nằm cách bờ biển xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 2 hải lý, ở độ sâu khoảng 13 m nước. Tàu đã bị lật úp hoàn toàn. Chiều 6-3, lực lượng cứu hộ đã tổ chức hút dầu tràn ra biển và theo nhận định ban đầu đây không phải là lượng dầu từ các khoang chứa dầu tràn ra. Sáng 7-3, lực lượng cứu hộ điều hai tổ thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân, neo giữ tàu không để tiếp tục trôi dạt và tìm cách hút dầu trong các khoang ra ngoài. Tuy nhiên, dầu FO rất khó hút mà phải dùng máy bơm đặc chủng làm loãng dầu mới hút ra được. Hiện Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III đã cử tàu SAR 272 ra tiếp ứng thay cho tàu SAR 413 đã hết nhiên liệu và nước ngọt phải vào bờ.

Hiện vẫn chưa thể xác định tung tích của 14 nạn nhân còn lại. Có khả năng, các nạn nhân này vẫn ở trong tàu khi tàu bị lật úp. Theo lời một người vừa thoát nạn là anh Lương Văn Lưu (sinh năm 1967, quê quán huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), lúc bị nạn, trên tàu có 15 thuyền viên, nhưng theo báo cáo của Công ty TNHH Vận tải biển Đức Trí, trên tàu chỉ có 11 thuyền viên. Vào lúc 9 giờ 10 phút ngày 7-3, tàu cá của ngư dân Vũng Tàu đã phát hiện một xác người (nghi là thủy thủ tàu Đức Trí) cách vị trí tàu Đức Trí chìm 6 hải lý về hướng Đông.

Theo nhận định, khả năng sống sót của 14 người được coi là mất tích là rất mong manh. Tàu Đức Trí chở 1.700 tấn dầu FO đã bị sóng to, gió lớn đánh chìm ngoài khơi vùng biển La Gi (Bình Thuận) ngày 2-3. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, hiện có khoảng 2 hải lý vuông dầu tràn ra với mức độ dày đặc và 6 hải lý Đông Nam bị gió thổi mạnh, vết dầu tràn ra ngoài đang trôi về hướng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo