xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lễ hội du lịch Thừa Thiên - Huế: Gần 20 chương trình độc đáo, ấn tượng

Bài và ảnh: Linh An

30 vạn người tham gia. Với màn trình diễn du thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hương vào tối hôm qua, 10-7, đã kết thúc ba ngày (8 đến 10-7) diễn ra Lễ hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ nhất. Cảm nhận của nhiều du khách trong và ngoài nước, đây là một lễ hội hết sức ấn tượng, độc đáo với những màn biểu diễn vui mắt.

Lãng mạn và quyến rũ...

Con đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ở bờ Nam sông Hương đã lãng mạn nay càng quyến rũ hơn với những hoạt động du lịch hết sức náo nhiệt. Có gần 20 chương trình lễ hội như biểu diễn múa trống, múa lân, múa của dân tộc người Pa Hy, người Ca Tu, hội thi trình diễn nghiệp vụ lễ tân khách sạn, ẩm thực xứ Huế, triển lãm diều nghệ thuật, triển lãm thư pháp, nấu cơm trên gánh, bịt mắt đập niêu, đua xe đạp chậm, diễu hành thuyền rồng và thả hoa đăng trên sông Hương... liên tục diễn ra làm cho công chúng thưởng ngoạn “no say” đôi mắt.

Ông Nguyễn Minh Hoàng- Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết từ nay Lễ hội Du lịch Thừa Thiên - Huế được tổ chức vào các năm lẻ, lễ hội bắt đầu từ năm 2005 được gọi là lễ hội du lịch lần thứ nhất. Điều quan trọng của lễ hội là người dân Huế và du khách đều được tham gia vào các trò chơi hấp dẫn.

“Trò chơi thật là phong phú, đa dạng. Có nhiều người dân tham gia một cách vui vẻ. Tôi có tham gia vào trò bịt mắt đập niêu. Nhưng đập không... trúng! Tôi rất có ấn tượng với màn trình diễn nghiệp vụ của các nhân viên khách sạn. Xem kìa, họ đang làm con rồng từ quả bí đỏ thật là đẹp”, chị Anna, một du khách người Pháp, hớn hở nói. Còn anh Peter Lamd, du khách người Anh, thì nhận xét: “Huế có rất nhiều lễ hội độc đáo. Tôi thích nhất nhìn nghệ nhân Huế thả những con diều rất đẹp”.

Tôn vinh thương hiệu

Sự thành công của Lễ hội Du lịch Thừa Thiên - Huế lần thứ nhất vượt ngoài sức tưởng tượng của nhà tổ chức. Có trên 30 vạn người dân và du khách tham gia lễ hội. Một không gian Huế từ bến đò Tòa Khâm qua phía Nam cầu Tràng Tiền đến đường Nguyễn Đình Chiểu luôn nhộn nhịp đông người. Anh Nguyễn Văn Cẩm, một du khách từ tỉnh Thanh Hóa có mặt trên đường đi bộ này, kể chuyện: “Điều đặc biệt là đường phố Huế rất sạch, đẹp và yên tĩnh. Càng đi bộ du khách càng thấy thích thú, có cảm giác như đang đi trong một không gian hết sức thanh bình”.

Ông Võ Phi Hùng, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế, nói rằng: “Qua lễ hội, người làm du lịch Huế không những được tôn vinh mà thêm một lần nữa thương hiệu Du lịch Huế được đông đảo du khách trong và ngoài nước nhiệt tình đón nhận”.

45 vạn người tham gia liên hoan Văn hóa - Du lịch Đà Nẵng 2005

(NLĐ) - Tối 10-7 tại sân khấu Đảo Xanh, đường Trần Thị Lý - Đà Nẵng, lễ bế mạc Liên hoan Văn hóa -Du lịch Đà Nẵng 2005 đã diễn ra. Trong 3 ngày diễn ra liên hoan, đã có khoảng 45.000 lượt người tham gia các hoạt động tại Đà Nẵng và các khu du lịch Bà Nà, Hòa Bắc, Sơn Trà. Đông đảo nhất là 3 đêm sân khấu hóa tại khu du lịch Đảo Xanh, qua đó đã thu hút khoảng 10.000 người dự khán mỗi đêm. Các đoàn khách quốc tế từ Hồng Kông, Nhật Bản, Thái Lan và các tour du khách quốc tế tham quan chùm di sản miền Trung nhân dịp này cũng đã dừng chân tại Đà Nẵng tham dự liên hoan.

V. N.An

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo