xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Miền Trung: Lại mưa lớn, lũ đang lên nhanh

B.M.T - P.Trịnh - B.T.D

(NLĐ) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương: Lũ trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định đang lên nhanh. Mực nước lúc 16 giờ ngày 17 -11 trên các sông đang ở mức báo động 2, đặc biệt sông Côn ở Bình Định đã ở báo động 3.

Dự báo trong 12 giờ tới, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định tiếp tục còn mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến khoảng 40 – 60 mm, có nơi trên 100 mm. Từ 12 đến 24 giờ tiếp theo, do ảnh hưởng của không khí lạnh hoạt động mạnh nên mưa sẽ lan rộng ra các tỉnh từ Quảng Trị đến Thanh Hóa với lượng mưa phổ biến trong khoảng 20 – 50 mm, có nơi trên 80 mm; khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định lượng mưa giảm dần, phổ biến trong khoảng 20 – 30 mm, có nơi trên 50 mm. Do vậy, mực nước trên các sông ở miền Trung có khả năng lên mức báo động 3 và trên mức báo động 3, gây lũ lụt lớn nhiều địa phường.

Kiểm tra tình hình lũ lụt ở miền Trung, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo: Hoãn các cuộc họp không cần thiết, tập trung cứu trợ cho dân

- Hồi 17 giờ 17-11, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP yêu cầu triển khai các biện pháp phòng, chống lũ theo cấp báo động; yêu cầu kiểm tra, chỉ đạo các biện pháp bảo đảm an toàn hồ chứa nước; kiểm soát và bố trí lực lượng để hướng dẫn người, phương tiện qua lại các bến đò qua sông, các ngầm, tràn trên những đoạn đường thường bị ngập để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện. Đặc biệt công điện yêu cầu các địa phương cử cán bộ ứng trực, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

- Sáng 17-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ thị sát kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục lũ lụt tại tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi. Cơn lũ vừa qua, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi có 58 người chết. Thiệt hại ở Quảng Nam ước tính 1.500 tỉ đồng, Quảng Ngãi 868 tỉ đồng. Đặc biệt là hiện nay môi trường 2 tỉnh này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đã có 352 người mắc bệnh tiêu chảy.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt; chú trọng vệ sinh môi trường khu dân cư, đồng ruộng; tuyên truyền và giúp dân phòng chống dịch bệnh sau khi lũ rút. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời điểm cấp bách hiện nay, các địa phương phải hoãn ngay những cuộc họp không cần thiết, lãnh đạo địa phương và các sở, ngành, đơn vị... xuống cơ sở chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.

- Ngày 16-11, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định giao Bộ Tài chính ứng trước 205 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương để hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Số tiền trên phân bổ cụ thể cho các tỉnh như sau: Quảng Trị 15 tỉ đồng, Thừa Thiên - Huế 50 tỉ đồng, Đà Nẵng 10 tỉ đồng, Quảng Nam 55 tỉ đồng, Quảng Ngãi 15 tỉ đồng, Bình Định 30 tỉ đồng và Phú Yên 30 tỉ đồng.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 8.200 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho các địa phương để cứu đói kịp thời cho dân vùng lũ lụt, trong đó Thừa Thiên - Huế 1.000 tấn, Đà Nẵng, 1.000 tấn, Quảng Nam 3.000 tấn, Quảng Ngãi 500 tấn, Bình Định 1.500 tấn và Phú Yên 1.200 tấn. Đồng thời, hỗ trợ bổ sung 250 tấn mì ăn liền, cho các tỉnh, trong đó, tỉnh Quảng Trị 50 tấn, Thừa Thiên - Huế 150 tấn và Quảng Nam 50 tấn để cứu đói khẩn cấp cho dân vùng lũ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo