xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nâng hạng Thương gia cho bác sĩ sơ cứu 34 hành khách Nhật

T.Hà

(NLĐO)- Nhờ sự trợ giúp tận tình của 1 hành khách là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, chuyến bay VN300 đã không phải hạ cánh khẩn cấp khi có tới 34 hành khách Nhật bị ngộ độc thực phẩm.


Đại diện VNA trao quà lưu niệm cho bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến (phải) - Ảnh: Ngọc Hằng

Đại diện VNA trao quà lưu niệm cho bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến (phải) - Ảnh: Ngọc Hằng

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết chi nhánh của hãng tại Osaka (Nhật Bản) đã nâng hạng thương gia cho bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến - người chăm sóc y tế cho 34 hành khách Nhật Bản gặp vấn đề sức khoẻ trên chuyến bay từ TP HCM đến Tokyo hôm 28-10. Cùng với việc gặp mặt cảm ơn, tặng quà lưu niệm cho hành khách đặc biệt này, trên chuyến bay về Việt Nam ngày 2-11, VNA đã nâng hạng thương gia cho bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến. Đồng thời mời gia đình bác sĩ vào phòng khách Thương gia của hãng tại sân bay để nghỉ ngơi, thư giãn trước giờ khởi hành.

Khi được hỏi về việc đã giúp đỡ các học sinh trên chuyến bay, bác sĩ Tiến rất khiêm tốn chia sẻ: “Đó là việc nhỏ và cũng là trách nhiệm của một người bác sĩ”. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến đang công tác tại Bệnh viện Nhi đồng II (TP HCM), là bác sĩ chuyên khoa nội tổng quát.

Trước đó, trên chuyến bay VN300 của VNA từ TP HCM đến Tokyo (Nhật Bản) ngày 28-10, nhiều hành khách là học sinh trong của một trường PTTH Nhật Bản trở về nước sau chuyến du lịch có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Một số hành khách đau bụng, ói nhiều lần, da mặt xanh tái nên tiếp viên trưởng thông báo trên loa phát thanh tìm bác sĩ trợ giúp. Bác sĩ Tiến đã tình nguyện, không ngại khó khăn vất vả cũng như các điều kiện không thuận tiện về trang thiết bị, không gian… để nhanh chóng thăm khám, cấp thuốc cho từng hành khách trong suốt hơn 5 giờ bay.

Bác sĩ đã nhiệt tình hỗ trợ các thành viên tổ bay và các giáo viên Nhật Bản chăm sóc, đảm bảo sức khỏe và động viên hành khách ổn định tâm lý. Khi số hành khách gặp vấn đề sức khoẻ nhanh chóng tăng lên về số lượng và cấp độ, nhiều khách bị sốt, tiếp viên trưởng liên tục liên lạc với người chỉ huy máy bay để đưa ra giải pháp hỗ trợ khách. Khi máy bay đã qua ¾ hành trình, tổ bay tính đến khả năng xin hạ cánh khẩn cấp tại sân bay gần nhất, đề nghị mặt đất gọi xe cấp cứu, xe lăn…. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ Tiến, khẳng định khách vẫn có thể bay tiếp và giáo viên của đoàn muốn về thẳng sân bay Narita nên cơ trưởng quyết định bay tiếp đến điểm cuối của hành trình. Máy bay đáp xuống sân bay Narita lúc 7 giờ 45 phút (giờ địa phương).

Theo đánh giá của tổ bay, nhờ sự giúp đỡ tận tình của bác sĩ Tiến, chuyến bay VN300 đã không phải hạ cánh khẩn cấp, đảm bảo nguyên hành trình, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến nhiều hành khách khác.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP HCM kiểm tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, báo cáo Thủ tướng đầu tháng 11. Nguyên nhân ngộ độc do thức ăn trên máy bay đã được loại trừ vì khách gặp vấn đề sức khoẻ ngay khi cất cánh, chưa sử dụng đồ ăn trên máy bay. Đại diện đoàn khách Nhật Bản cho biết trước khi lên máy bay, cả đoàn dùng buffet tại khách sạn lúc 6 giờ tối, sau đó không ăn gì thêm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo