Nắng nóng kỷ lục, hàng trăm hộ dân chung cư Linh Đàm bị cúp nước

Tin mới

03/06/2017 20:58

(NLĐO)- Hàng trăm hộ dân tại chung cư VP3 Linh Đàm (Hà Nội) bị đảo lộn cuộc sống do bị cúp nước sinh hoạt giữa trời nắng nóng kỷ lục trên 40 độ C.

Nắng nóng kỷ lục, hàng trăm hộ dân chung cư Linh Đàm bị cúp nước - Ảnh 1.

Người dân giăng biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đủ nước sạch - Ảnh người dân cung cấp

Ngày 3-6, dưới thời tiết oi bức, nắng nóng trên 40 độ C, hàng trăm cư dân tại chung cư VP3 Linh Đàm thuộc bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) tập trung phản đối chủ đầu tư về tình trạng thiếu nước, cắt nước sinh hoạt thường xuyên xảy ra. Người dân yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư và yêu cầu cam kết cung cấp nước sạch cho các hộ dân tại VP3 sử dụng.

Được biết, tòa nhà VP3 do Công ty CP xây dựng số 1 Điện Biên (thuộc tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư. Một người dân sống tại VP3, một trong những đại diện của cư dân, phản ánh tình trạng thiếu nước, cúp nước tại chung cư này diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, việc cúp nước trong mùa hè càng trở nên trầm trọng hơn.

"Tình trạng cúp nước xảy ra khoảng 1 tuần trở lại đây khiến cuộc sống của cư dân tại VP3 đảo lộn. Nhiều người phải ra bên ngoài tắm giặt nhờ nhà người thân, bạn bè. Chúng tôi đã nhiều lần làm việc và kiến nghị chủ đầu tư thực hiện ký kết với công ty nước sạch, giúp cung cấp ổn định cho người dân nhưng chủ đầu tư vẫn "án binh bất động""- người này chia sẻ

Theo người dân tại đây, nguyên nhân là do chủ đầu tư chưa ký được hợp đồng mua nước trực tiếp từ Công ty Viwaco. Trong số 3 toà nhà VP3, VP5, VP6 tại khu đô thị Linh Đàm (đều có chủ đầu tư là tập đoàn Mường Thanh), chỉ có toà nhà VP6 đã ký được hợp đồng. Mường Thanh đã phải mua nước từ nguồn thứ cấp là HUD để cung cấp cho dân. Tuy nhiên, HUD không đủ lượng nước để cung cấp nên hàng trăm hộ dân ở toà nhà VP5, VP3 thường xuyên sống trong cảnh cúp nước liên tục, đặc biệt những ngày hè.

Sáng cùng ngày ông Nguyễn Quốc Hợp, giám đốc văn phòng điều hành nhà ở, Tập đoàn Mường Thanh, đã gặp gỡ người dân và cam kết sẽ có trách nhiệm cung cấp nước sạch đầy đủ cho cư dân trong tòa nhà sử dụng, theo điều tiết cấp nước chung của thành phố. Bên cạnh đó, trong vòng 1 tháng, chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước sạch mới và thi công cải tạo hoàn chỉnh hệ thống cấp nước sạch cho tòa nhà đảm bảo ổn định lâu dài.

Ninh Cơ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất