Tin mới

17/04/2013 22:23

Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã tổ chức 24 buổi đối thoại trực tiếp với người dân và đã giải quyết hoàn tất 550/586 ý kiến góp ý và kiến nghị của khách hàng

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã có nhiều ý tưởng, nhiều cải cách để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”. Một trong những cải cách lớn là tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân thông qua hội nghị “Phối hợp giữa ngành điện với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến người dân để hoàn thiện và phát triển”.

Từ tháng 10-2012 đến nay, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã tổ chức 24 cuộc tiếp xúc, đối thoại với người dân ở 24 quận, huyện trên địa bàn TP. Các cuộc tiếp xúc này giúp cho ngành điện nắm bắt những vấn đề bức xúc của người dân, đồng thời là “kênh” giám sát, tiếp nhận những ý kiến đóng góp xoay quanh công tác của ngành như: thu tiền điện, ngầm hóa lưới điện, tiếp nhận và xử lý sự cố, áp dụng giá điện đúng quy định cho người thuê nhà trọ…
 
Theo ông Lê Văn Phước, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM, nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của các quận - huyện, đặc biệt là những góp ý rất thẳng thắn và chân tình của người dân, ngành điện đã kịp thời giải quyết, sửa đổi, chấn chỉnh công tác để ngày càng phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân.
 
Một buổi đối thoại với người dân do Tổng Công ty Điện lực TPHCM tổ chức. Ảnh: NGUYỄN MẠNH

Dựa vào các ý kiến đóng góp của người dân, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã yêu cầu các đơn vị thành viên cải thiện công tác phục vụ khách hàng, đặc biệt là cải tiến quy trình thu tiền điện, gắn điện kế, thi công sửa chữa điện. Tổng Công ty Điện lực TPHCM cũng có chính sách ưu đãi đối với người lao động, học sinh, sinh viên khi sử dụng điện. Các trường hợp cắt điện đều có thông tin trước đến khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Kế hoạch ngầm hóa của ngành điện cũng được thông báo công khai để người dân tham gia giám sát.

Trong tổng số 24 cuộc tiếp xúc, đối thoại với người dân do Tổng Công ty Điện lực TPHCM tổ chức, thu hút hơn 3.000 người tham gia với tổng cộng 586 ý kiến góp ý và kiến nghị, đến nay ngành điện đã giải quyết hoàn tất 550/586 kiến nghị. Bên cạnh những chuyển biến tích cực trong công tác dịch vụ khách hàng, ngành điện đang từng bước khắc phục những mặt chưa tốt.

Theo đó, hạn chế dần tình trạng lưới điện nhiều nơi chưa bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị; trụ điện nghiêng, trụ điện nằm giữa đường, giữa hẻm sau khi mở rộng; chấm dứt hiện tượng sụt áp trong giờ cao điểm. Một số mặt khác cũng đang được ngành điện chấn chỉnh như: công tác tái lập mặt đường, vệ sinh công trường sau thi công, cải tiến thủ tục đối với khách hàng là chủ nhà trọ để khuyến khích đăng ký định mức cho học sinh, sinh viên tạm trú.

Với những hiệu quả đạt được sau những lần tổ chức hội nghị ngành điện, người dân mong muốn Tổng Công ty Điện lực TPHCM duy trì hoạt động này để lắng nghe ý kiến khách hàng hằng năm, cũng như tiếp tục phối hợp với địa phương để thông tin rộng rãi cho khách hàng về giá điện, cách xác định giờ cao điểm, thấp điểm, bình thường; điện năng tiêu thụ trong sử dụng điện với mục đích sinh hoạt. Ngoài ra, người dân còn kiến nghị ngành điện nghiên cứu thêm cách thu tiền điện để tạo sự thuận tiện cho các hộ vắng nhà hoặc đi làm, như sắp xếp thu tiền thêm vào ngày chủ nhật.
 
Ngành điện cũng cần quan tâm hơn đến hệ thống cung cấp điện cho khách hàng trong hẻm; thường xuyên kiểm tra tháo gỡ dây điện tự câu móc, thay thế các thiết bị hư hỏng, để bảo đảm an toàn về việc PCCC trong địa bàn khu dân cư. Ngành điện cũng cần tăng cường phối hợp với địa phương tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, hạn chế tai nạn điện, đặc biệt cho các đối tượng khách hàng là tiểu thương, hội nông dân…
 

Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là sự khẳng định những nỗ lực, đóng góp của ngành, niềm khích lệ lớn lao đối với 7.000 cán bộ, công nhân của ngành.

NHẬT MINH
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất