xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những người thoát chết trong gang tấc

Theo Dân trí

Trên chuyến xe định mệnh 47V-1875, ngoài 16 nạn nhân xấu số đã tử vong, hiện vẫn còn 14 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Ngoài ra, có những hành khách thoát chết một cách kỳ diệu, như cặp vợ chồng già ngồi cuối xe...

Tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 sáng ngày 21-9. Khi đó, chiếc xe container 77H-1518 kéo theo rơ-moóc di chuyển theo hướng Bắc - Nam, đi ngược chiều là chiếc xe khách 47V-1875. Đến Km 431+150 chiếc xe khách gặp một khúc cua, do trời tối lại có mưa, lái xe đã luống cuống khi xử lý làm xe lật ngang đường, kéo rê một đoạn dài, nóc xe nằm vuông góc với mặt đường, trôi sang phần đường ngược chiều.

Tuy đã phát hiện xe 47V-1875 gặp sự cố nhưng do khoảng cách quá gần xe container đã đâm thẳng đầu vào xe khách. Cú va chạm khiến phần đầu và thân chiếc xe khách bẹp dúm, vỡ nát; khung xe khách bị xé toang, nghiêng xuống phần lề đường bên cạnh. Phần đầu chiếc xe container bị nát một bên.

Khi người dân phát hiện ra vụ việc đã nhanh chóng tìm cách lôi người bị nạn ra ngoài nhưng do thân xe đã bẹp, những người ngồi ở phần đầu bị kẹt cứng. Phần lớn hành khách đã tử vong hoặc ngất lịm đi ngay khi xảy ra tai nạn. Tuy thế, vẫn còn một vài tiếng kêu yếu ớt phát ra.

Trong số nạn nhân sống sót có anh Nguyễn Đức Thắng, chiến sĩ bộ đội thuộc đơn vị 295 đóng ở xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương - Nghệ An.

Anh Thắng cùng bố là Nguyễn Văn Thung (SN 1958 ở Yên Lạc, Yên Thủy, Hòa Bình) và mẹ là Trịnh Thị Miện (SN 1961) cùng đi trên chuyến xe này. Điều đau lòng là bố và mẹ anh cùng những đồng nghiệp ở Công ty Cổ phần VIMECO đều đã tử nạn.

Trong đêm tối, mưa lâm thâm, tiếng kêu cứu ngày càng nhỏ đi. Những người dân xóm 14 xã Diễn An (Diễn Châu - Nghệ An) tham gia cứu nạn kể lại: “Khi chúng tôi rọi đèn vào để tìm người bị nạn, những người còn sót lại thảm thiết kêu lên. Những tiếng kêu râm rỉ khắp xe, trong đó có tiếng một nam giới ráng sức: “Cứu con với chú ơi, cứu con với”. Anh ta chỉ kêu khi có ánh đèn rọi tới, nhưng chúng tôi lại chẳng làm được gì với đống sắt vụn rúm ró. Chúng tôi cắn răng tắt đèn pin để người thanh niên đỡ kêu cứu mất sức, chờ lực lượng cứu nạn tới”.

Bất lực với phần đầu và giữa xe, những người cứu nạn tập trung vào phần cuối thân xe. Do phần sau không bị đâm nên những người thoát chết chủ yếu đều nằm ở đây. Người dân đã đập kính ở sau xe để đưa những người này ra trước.

Các nạn nhân được dìu ra khỏi xe máu me đầy người, áo quần rách nát. Trong số đó, có 1 người ở xã Diễn Cát (huyện Diễn Châu) bị khung xe ép lòi một con mắt. Và đặc biệt, có một cặp vợ chồng già đi đám cưới con, do ngồi sau nên đã thoát chết.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đã có gần 50 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An, 50 chiến sĩ Công an huyện Diễn Châu, và hàng chục dân phòng tham gia cứu hộ, cứu nạn trong vụ tai nạn thảm khốc này. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng cưa sắt để cắt nóc chiếc xe khách mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Hiện tại, ngoài 14 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu, vẫn còn 14 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Hy vọng họ sẽ là những hành khách may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Thân nhân người bị nạn có thể liên hệ qua địa chỉ: Bệnh viện 115 Nghệ An - Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vinh, Nghệ An. Số điện thoại: 0383.511115 để tìm người thân của mình.

Danh sách những nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An (12 nam, 2 nữ):

1. Thái Bá Thơ, SN 1960, Buôn Thăm 1, Đắc Nuôi, huyện Lắc, Đắc Lắc.

2. Hồ Thị Thành, SN 1963, Buôn Thăm 1, Đắc Nuôi, huyện Lắc, Đắc Lắc (quê quán: Yên Thành, Nghệ An).

3. Mông Đình Huy, SN 1963, Sơn Trung, Đắc Gềnh, Đắc Min, Đắc Nông.

4. Trần Tiến Quân, SN 1987, thôn 2, Năm Giang, Đắc Song, Đắc Nông.

5. Hà Văn Cường, SN 1982, xóm 6, Hải Phương, Hải Hậu, Nam Định.

6. Lê Hữu Tuấn, SN 1980, Mật Thôn, Thiệu Phúc, Thiệu Hoá, Thanh Hoá.

7. Phạm Minh Châu, SN 1964, Thái Vạn, Cẩm Tú, Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá.

8. Nguyễn Trọng Hiếu, SN 1986, Bích Thuỷ, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương.

9. Lê Thị Vân, SN 1987, xóm 4, thôn 9, E Đa, huyện Ê ka, Đắc Lắc.

10. Đỗ Duy Hùng, SN 1972, 18/7 M5, Phạm Văn Chiêu, phường 9, Gò Vấp, TPHCM; Tài xế xe container.

11. Tạ Công Mạnh, SN 1986, Ninh Thượng, Yên Ninh, Ý Yên, Nam Định.

12. Sử Xuân Thanh, SN 1985, ngõ 3, Chi Lăng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

13. Trần Văn Dũng, SN 1993, thôn Ea Uốt, Buôn Đôn, Đắc Lắc.

14. Đào Văn Tuyên, SN 1968, xóm 4, Diễn Cát, Diễn Châu, Nghệ An.

(Danh sách do Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an Tỉnh Nghệ An cung cấp).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo