xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sơn La phải tập trung quyết liệt vào xóa đói giảm nghèo

B.T.D

(NLĐ) - Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sơn La, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Là tỉnh khó khăn có tỉ lệ hộ nghèo cao so với cả nước (37%), do vậy Sơn La phải dành ưu tiên chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với xóa đói giảm nghèo

Đây là một trong những trọng tâm của chuyến công tác đến Sơn La của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác Chính phủ trong hai ngày 29-2 và 1-3.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh và ý kiến đóng góp của các bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La tuy còn nhiều khó khăn nhưng năm 2007 đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng đạt 15,38%, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện,... Thủ tướng biểu dương tỉnh trong việc tuyên truyền vận động và di chuyển 6.700 hộ/12.500 hộ, đạt 54% di dân tái định cư phục vụ xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Thủ tướng đánh giá cao quyết tâm của tỉnh Sơn La phấn đấu năm 2008 đạt mức tăng trưởng 16% trở lên, di chuyển trên 4.200 hộ dân tái định cư thủy điện Sơn La đến nơi ở mới, trồng 5.000 ha cao su, giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống dưới 33%... Riêng đối với công trình thủy điện Sơn La, Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với tỉnh bảo đảm đúng tiến độ di dân tái định cư, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm lớn nhằm bảo đảm đến cuối năm 2010 phát điện tổ máy số 1 và năm 2012 đưa toàn bộ nhà máy vào hoạt động (hoàn thành trước kế hoạch 3 năm).

Trước đó, phát biểu trên công trường thủy điện Sơn La, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương nỗ lực của đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân đã làm việc không kể ngày đêm, kể cả những ngày Tết Nguyên đán vừa qua với tinh thần trách nhiệm cao, tất cả vì dòng điện phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước. Thủ tướng cho rằng cuối năm 2010 sẽ phát điện tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Sơn La (400 MW) và những năm tiếp theo sẽ hoàn thành 5 tổ máy, có ý nghĩa quan trọng góp phần cùng cả nước chống tình trạng thiếu điện, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo