Tai nạn trên cao tốc Trung Lương: Tài xế chạy xe liên tục rất nhiều giờ

Tin mới

21/04/2014 18:28

(NLĐO) - Trước khi gây ra vụ tai nạn trên cao tốc TP HCM - Trung Lương khiến 7 người chết, 7 người bị thương, tài xế xe khách đã điều khiển xe rất nhiều giờ liên tục không nghỉ.

 

 

Theo báo cáo bước đầu, lái xe khách Thảo Châu đã điều khiển xe liên tục nhiều giờ mà không nghỉ

Theo báo cáo bước đầu, tài xế khách Thảo Châu gây tai nạn trên cao tốc Trung Lương đã điều khiển xe liên tục nhiều giờ mà không nghỉ

 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 21-4, ông Nguyễn Đức Thắng, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết cơ quan này vừa nhận được báo cáo bước đầu từ thông số thiết bị giám sát hành trình của xe khách 30 chỗ ngồi BKS 71B-001.26 của xe khách Thảo Châu gây tai nạn trên cao tốc TP HCM - Trung Lương ngày 16-4 khiến 7 người chết và 7 người bị thương.

Qua đó phát hiện lái xe Thảo Châu (thuộc Công ty TNHH vận tải Thảo Châu, là ông Trần Thanh Phong (đã tử vong tại chỗ trong vụ tai nạn) đã chạy rất nhiều giờ liên tục không nghỉ. Tại thời điểm đâm trực diện vào xe bồn chở nước tưới cho cây xanh trên dải phân cách giữa của đường cao tốc, xe khách Thảo Châu đang chạy với tốc độ 100 km/ giờ - đúng tốc độ quy định trên đường cao tốc. Tuy nhiên tại hiện trường không hề ghi nhận một dấu tích nào cho thấy có dấu hiệu phanh xe khi phát hiện vật cản phía trước.

“Việc lái xe liên tục trong nhiều giờ mà không nghỉ đã là vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông trên đường bộ (không lái xe liên tục quá 4 giờ và không lái quá 10 giờ mỗi ngày - PV). Chiếc xe này không hề phanh trước khi đâm vào xe bồn chở nước có thể xuất phát từ việc khuất tầm nhìn hoặc mất tập trung, buồn ngủ… trong quá trình điều khiển phương tiện” - ông Thắng cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Thắng, đến nay kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương vẫn đang được cơ quan chức năng địa phương làm rõ.

Đáng chú ý, trả lời Báo Người Lao Động, một lãnh đạo cấp vụ của Bộ Giao thông vận tải cho biết đang có nhiều thông tin cho rằng thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, chiếc xe khách chất lượng cao BKS 71B-001.26 của nhà xe Thảo Châu đang chạy phía sau một chiếc xe khác (chưa rõ loại xe nào) và đang muốn vượt lên.

Khi chiếc xe phía trước chưa kịp nhường đường thì gặp xe bồn (BKS 57H-0258) đang di chuyển cùng chiều để tưới nước cho cây xanh ở dải phân cách giữa nên buộc phải đánh lái sang làn bên cạnh. Như một phản xạ tự nhiên, tài xế xe khách đã nhấn ga vọt lên và đâm trực diện vào xe bồn tưới nước. “Điều này đang được xác minh, nhưng nhìn vào dấu tích trên đường không hề có một vết phanh cháy đường nào cho thấy tài xế xe khách đã không có sự chuẩn bị nào cả” - vị lãnh đạo cấp vụ phân tích.

Vị lãnh đạo cấp vụ cũng cho biết tuyến cao tốc này được Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) gắn camera giám sát, xử phạt nhưng chỉ có tại một số vị trí, còn tại nơi xảy ra tai nạn không có camera.

 

Thế Kha
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất