Tài xế “giở trò” sẽ bắt xe

Tin mới

24/04/2014 21:53

Khi phát hiện xe quá tải sẽ tiến hành kiểm tra giấy tờ và yêu cầu tài xế đưa xe về trạm thực hiện việc kiểm tra tải trọng

Trước tình trạng tài xế xe quá khổ, quá tải liên tục gây kẹt xe để tạo áp lực “vỡ trạm” như mấy ngày qua, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Bình Thuận và lãnh đạo các ngành liên quan đã có cuộc họp khẩn cấp, bàn phương án giải quyết. Theo đó, thay vì chốt chặn tại một vị trí, lực lượng chức năng sẽ tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường hai đầu trạm cân. Khi phát hiện xe quá tải sẽ tiến hành kiểm tra giấy tờ và yêu cầu tài xế đưa xe về trạm thực hiện việc kiểm tra tải trọng.

Một chiếc xe quá tải bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận bắt giữ ngày 24-4Ảnh: Bạch Long
Một chiếc xe quá tải bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận bắt giữ ngày 24-4 Ảnh: Bạch Long

“Để giải quyết dứt điểm tình trạng một số tài xế xe tải có những hành động quá khích hoặc gây kẹt xe, các ngành chức năng của tỉnh sẽ tăng cường lực lượng để bắt xe về trạm” - ông Nguyễn Thanh Long, Trưởng Trạm Cân trọng tải tỉnh Bình Thuận, khẳng định.

Trong khi đó, trao đổi về tình trạng giao thông “nóng” mấy ngày qua, đại tá Trần Văn Nghĩa, Trưởng Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận, cho biết đối với những trường hợp xe tải đậu đỗ không đúng quy định trên đường thì CSGT có cơ sở để xử lý nhưng nếu xe đậu ở quán cơm, cây xăng hoặc 2 bên đường đúng quy định thì không thể xử phạt.

Khi được hỏi liệu việc tuần tra có bỏ sót xe quá tải hoặc tiêu cực trong lực lượng CSGT, ông Nghĩa cho rằng việc kiểm tra lưu động trên đường không thể kiểm soát hết được xe quá tải. “Tổ tuần tra gồm 4 lực lượng là: CSGT, thanh tra giao thông, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự nên khó xảy ra tiêu cực” - ông Nghĩa khẳng định.

Liên quan đến việc chiếc xe “siêu khủng” trăm tấn BKS 51C-178.99 sau khi bị phát hiện ở tỉnh Bình Thuận vẫn tiếp tục chạy vào đến tỉnh Long An, ông Nghĩa lý giải: “Từ trạm cân trọng tải ở Hàm Kiệm qua hết địa bàn Bình Thuận vào phía Nam chỉ có một chốt CSGT ở huyện Hàm Tân. Lực lượng CSGT cũng thường xuyên tuần tra dọc tuyến nhưng có thể tài xế cho xe ẩn nấp đâu đó, “canh” lúc lực lượng CSGT đi qua thì cho xe chạy tiếp…”.

Theo báo cáo nhanh của Sở GTVT Bình Thuận, trong 2 ngày 23 và 24-4, các tổ tuần tra lưu động đã phát hiện 16 xe có dấu hiệu quá tải bị đưa về trạm cân.

Ông Nguyễn Thanh Long cho biết Sở GTVT Bình Thuận đã có văn bản đề xuất với Cục Giao thông đường bộ dừng kiểm tra trọng tải những ngày lễ 30-4 và 1-5 sắp tới vì những ngày này lưu lượng xe cộ rất lớn, nếu kiểm tra trọng tải sẽ gây tắc đường.

Còn theo đại tá Trần Văn Nghĩa, trong những ngày lễ, lực lượng CSGT vẫn kiểm soát xe tải trọng nhưng tập trung cho việc điều tiết giao thông nhiều hơn, tránh ách tắc trên Quốc lộ 1A.

Kỷ luật hàng loạt cán bộ Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa

Sở GTVT Thanh Hóa ngày 24-4 đã họp và ra quyết định kỷ luật tập thể ban giám đốc, nhân viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa vì vi phạm trong quá trình kiểm định chiếc xe tải mang BKS 36C - 01686 ngày 15-4 (Báo Người Lao Động đã thông tin).

Hội đồng kỷ luật đã ra quyết định khiển trách đối với ông Lâm Minh Phúc, giám đốc trung tâm; cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tùng, phó giám đốc phụ trách dây chuyền kiểm định, do không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý để viên chức thuộc quyền vi phạm gây hậu quả trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Hội đồng kỷ luật cũng đưa ra hình thức cảnh cáo đối với 4 đăng kiểm viên là ông Vương Tiến Sơn, Mai Văn Cường, Trịnh Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Bình. Cả 4 người này đều phạm lỗi không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Riêng ông Phạm Vũ Huy, tổ trưởng phụ trách dây chuyền kiểm định công đoạn 5, ngoài nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, còn bị giáng chức tổ trưởng.

T.Minh

 

Lê Trường - Bạch Long
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất