Tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam

Tin mới

25/04/2014 20:14

(NLĐO)- Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng, do phát ngôn không đúng, gây bức xúc dư luận quanh dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tổng mức đầu tư trên 300 triệu USD.

 

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam bị tạm đình chỉ chức vụ vì phát ngôn thiếu trách nhiệm xung quanh dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đội vốn hơn 300 triệu USD

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam bị tạm đình chỉ chức vụ vì phát ngôn thiếu trách nhiệm xung quanh dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn hơn 300 triệu USD

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa có Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT tạm đình chỉ chức vụ cục trưởng đối với ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyết Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Bộ GTVT yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên; báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 7-5-2014.

Trong thời gian tạm đình chỉ Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng, Bộ GTVT đã giao ông Trần Phi Thường - Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam.

Được biết, chiều 23-4, khi trao đổi với Báo Tiền Phong về việc đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, ông Nguyễn Hữu Thắng đã nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tí đã rùm beng cả lên”.

Ngoài ra ông Thắng còn cho biết chắc chắn Bộ GTVT sẽ có xử lý về câu chuyện đường sắt đội vốn số tiền lớn. Cùng lắm là kỷ luật, thôi chức vụ các cán bộ, kỹ sư có liên quan. Vấn đề là xử lý thế nào đó để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, chứ không phải vì câu chuyện này mà dự án phải dừng lại.

Ông Thắng cũng chia sẻ về trách nhiệm của mình, sự việc này bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý.

Trong dự án này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội kiểm điểm nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về việc thiết kế cơ sở hạn chế, dẫn đến phải điều chỉnh, chậm trễ trong giải phóng mặt bằng, kéo dài thời gian thi công, làm tăng tổng mức đầu tư, đội giá hơn 300 triệu USD (từ 552 triệu USD lên tới 891 triệu USD, tăng 339 triệu USD).

Thế Kha
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất