Thẩm phán vào phòng nghỉ với nguyên đơn

Bài và ảnh: YÊN VÂN

Ông Dương Thanh Tuấn, thẩm phán TAND huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau), bị công an lập biên bản vì ở chung phòng nghỉ với một phụ nữ đang khởi kiện ly hôn chồng

Ngày 13-3, ông Dương Thanh Tuấn, thẩm phán TAND huyện Đầm Dơi, đã gặp và giải trình với lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau về vụ việc này.

Nhà trọ - karaoke - massage Vip Hùng Thúy (ảnh trên) và căn phòng nơi thẩm phán TAND huyện Đầm Dơi Dương Thanh Tuấn bị bắt quả tang ở chung với nữ nguyên đơn

Ông Tuấn cho rằng không có ý đồ gì với bà Trần Mỹ L., nguyên đơn trong vụ kiện ly hôn và cũng không phải là người tham gia giải quyết đơn ly hôn của bà L. “Do chỗ bạn bè nên tôi được bà L. mời đến nhà nghỉ Hùng Thúy (nhà trọ - karaoke - massage Vip Hùng Thúy ở thị trấn Đầm Dơi - PV) chỉ để… hát karaoke” - ông Tuấn nói.

Theo biên bản do Công an thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi lập ngày 26-2,  vào lúc 9 giờ 50 phút, đơn vị này tiếp nhận thông tin trình báo của ông Nguyễn Trung Phương (52 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi) về việc phát hiện vợ mình là bà Trần Mỹ L. vào thuê phòng trọ với người đàn ông lạ mặt tại nhà trọ - karaoke - massage Vip Hùng Thúy, đề nghị công an thị trấn hỗ trợ.

Khi công an thị trấn có mặt, yêu cầu ông Lê Anh Hùng (chủ nhà trọ - karaoke - massage Vip Hùng Thúy) mở cửa phòng số 6 thì phát hiện bà L. và ông Tuấn đang ở trong phòng.

Theo trình bày của ông Phương, vợ chồng ông không quá chênh lệch tuổi vì bà L. 39 tuổi còn tuổi thực của ông chỉ mới 47. Do ông Phương là tài xế xe tải, thường xuyên xa nhà nên tình cảm vợ chồng cứ nhạt dần. Cuối năm 2014, bà L. đơn phương xin ly hôn và được TAND huyện Đầm Dơi thụ lý.

Ngày 26-2, TAND huyện Đầm Dơi mời bà L. và ông Phương đến hòa giải song ông vắng mặt. “Hôm hòa giải, tôi không vào mà ở bên ngoài uống cà phê và quan sát. Khoảng 9 giờ cùng ngày, tôi thấy vợ tôi và ông Tuấn, mỗi người một xe, đi từ TAND huyện Đầm Dơi ra nên bám theo. Tôi thấy 2 người ghé vào một quán cà phê.

Khoảng 15 phút sau, họ cùng đi ra và tiếp tục vào nhà trọ - karaoke - massage Vip Hùng Thúy. Trong lúc nóng giận, tôi kêu khoảng 7-8 người quen đến để bắt gian nhưng một hồi nghĩ lại, tôi quyết định trình báo công an địa phương đến hỗ trợ. Tại đây, công an đề nghị chủ nhà nghỉ mở cửa phòng số 6 thì bắt quả tang vợ tôi và ông Tuấn ở cùng phòng” - ông Phương thuật lại.

Trong khi đó, bà L. trình bày rằng hôm đến TAND huyện Đầm Dơi để hòa giải việc ly hôn giữa bà với ông Phương nhưng ông Phương vắng mặt, do quen biết với ông Tuấn nên bà L. sang phòng làm việc mời ông Tuấn lên quán Hùng Thúy nhậu và hát karaoke với vài người bạn.

Cũng theo bà L., khi ông Tuấn nhận lời, bà chạy xe máy đến nhà trọ - karaoke - massage Vip Hùng Thúy trước. Tại đây, bà L. thuê một phòng trọ (phòng số 6) để cất đồ đạc; sau đó, liên tiếp gọi điện cho ông Tuấn mấy lần thì ông Tuấn đến. “Đến nơi, anh Tuấn hỏi tôi karaoke ở phòng nào. Tôi nói ở phòng kế bên. Rồi tôi kêu anh Tuấn vào phòng, chờ tôi điện thoại cho mấy người bạn đến chơi. Tuy nhiên, khi anh Tuấn vừa vào phòng thì Công an thị trấn Đầm Dơi đến lập biên bản” - bà L. trình bày.

Ngày 13-3, ông Trương Văn Bình, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau, cho biết đã giao Chánh án TAND huyện Đầm Dơi xác minh, kiểm điểm, xử lý cán bộ theo thẩm quyền về quan hệ thiếu trong sáng với nữ nguyên đơn xin ly hôn sau khi nhận được đơn tố cáo. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi vẫn chưa báo cáo.