xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tháng 8: Ban hành các nghị định hướng dẫn Luật Xây dựng

K.Long

(NLĐ) - Ngày 16-7, ông Phạm Gia Yên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Xây dựng, cho biết để hướng dẫn thực thi Luật Xây dựng ngành đã trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo 5 nghị định và 1 quyết định.

Trong đó, dự kiến 3 nghị định quan trọng sẽ được Chính phủ phê duyệt ban hành trong tháng 8, bao gồm: Nghị định hướng dẫn thực thi Luật Xây dựng, quản lý chất lượng các công trình xây dựng và hướng dẫn quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Về vấn đề quản lý quy hoạch, theo ông Yên, trong luật đã chỉ rõ trách nhiệm của cơ quan các cấp, do đó các địa phương cần chấm dứt ngay tình trạng đùn đẩy trách nhiệm dẫn đến tình trạng quy hoạch “treo”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân yêu cầu các sở xây dựng 64 tỉnh, TP đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước, đặc biệt là cải cách hành chánh để làm sao đáp ứng được các yêu cầu hiện nay. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Dứt khoát không thể chấp nhận tình trạng một đơn vị lập dự án chỉ mới ở khâu xin phép khảo sát thôi đã phải qua 25 con dấu mà vẫn chưa được chấp nhận...”. Bộ trưởng cho rằng việc kiện toàn bộ máy quản lý và năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm quy hoạch là điều kiện tiên quyết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo