xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thầu phụ chặn trạm thu phí đòi nợ thầu chính

Bài và ảnh: Anh Tú

Cho rằng nhà thầu chính dây dưa, nhà thầu phụ dùng 4 xe bồn chở nhựa đường chặn trước trạm thu phí BOT để đòi nợ

Vào khoảng 10 giờ ngày 10-12, Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt (trụ sở tại TP HCM) dùng 4 xe bồn chở nhựa đường đến chặn trước 2/6 làn đường dẫn vào Trạm thu phí Nam Bình Định (đặt trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định). Theo doanh nghiệp này, việc làm trên là nhằm đòi nợ Công ty CP Đại Tín (trụ sở tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) - nhà thầu chính thi công dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định theo hình thức BOT.

Trước tình hình trên, Ban Quản lý Trạm thu phí Nam Bình Định báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời cho ô tô qua trạm “miễn phí” 2 làn đường có xe bồn đang đậu để trách ách tắc. Vụ việc sau đó được Công an thị xã An Nhơn phối hợp với lực lượng chức năng lập biên bản, đồng thời yêu cầu Công ty Minh Đạt khẩn trương đưa 4 xe bồn ra khỏi làn đường trước trạm thu phí để tránh ùn tắc giao thông. Sau khoảng 1 giờ đậu xe, Công ty Minh Đạt đưa xe ra khỏi khu vực trạm thu phí.

Trạm thu phí Nam Bình Định
Trạm thu phí Nam Bình Định

Theo Ban Quản lý Trạm thu phí Nam Bình Định, hành động trên của Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt không chỉ gây ách tắc giao thông mà còn làm trạm thiệt hại khoảng 11 triệu đồng vì cho xe qua không thu tiền trong khoảng 1 giờ.

Lý giải về hành động trên, ông Đào Khoa Thức, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt, cho rằng trước đây công ty này ký hợp đồng với Công ty CP Đại Tín gói thầu cung cấp bê-ông nhựa và thảm mặt đường các gói thầu 1, 2, 3 của dự án. Hai bên đã cam kết sau khi các gói thầu được thi công, nghiệm thu xong thì phải thanh toán dứt điểm. Tuy nhiên, dự án đã đưa vào hoạt động từ ngày 1-6, tuyến này cũng đã thu phí nhưng Công ty CP Đại Tín vẫn nợ dây dưa 16 tỉ đồng không chịu trả, dù đã đòi nhiều lần.

“Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu ông Lê Văn Bé, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Tín đồng thời cũng là Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định (chủ đầu tư dự án) trả nợ nhưng ông ta luôn tránh né. Trước khi đưa xe đến trạm thu phí, chúng tôi đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng thông báo về việc này với cam kết không làm mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông” - ông Thức lý giải.

Trong khi đó, ông Bé cho rằng trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt thi công không bảo đảm chất lượng dẫn đến việc đường thường xuyên hư hỏng trong thời gian bảo hành, phía Công ty CP Đại Tín nhiều lần yêu cầu sửa chữa nhưng bị từ chối. “Đây chính là lý do chúng tôi giữ lại khoản tiền nợ để Công ty CP Nhựa đường Minh Đạt có trách nhiệm sửa chữa đường lúc hư hỏng” - ông Bé nói.

Thượng tá Lê Đức Minh, Phó trưởng Công an thị xã An Nhơn, cho rằng dùng xe chặn đường dẫn vào trạm thu phí tuy chưa gây ách tắc giao thông nghiêm trọng nhưng là việc làm sai, dễ ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Không thể chấp nhận

“Nợ nần là chuyện dân sự, hai bên không thống nhất được thì ra tòa án giải quyết chứ đưa xe đến chặn trước trạm thu phí để gây áp lực là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã yêu cầu 2 bên đến trụ sở Công an thị xã An Nhơn vào sáng 12-12 để giải quyết và buộc họ cam kết không tái diễn” - thượng tá Lê Đức Minh nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo