TP HCM: Hiểm nguy rình rập dưới các dốc cầu

Tin mới

09/06/2015 15:27

(NLĐO)- Nhiều cây cầu ở TP HCM có trụ đèn giao thông ngay dưới chân cầu, khiến nhiều lúc người và xe phải xếp hàng chờ đèn đỏ ngay trên cầu nên xảy ra tình trạng giao thông lộn xộn, ùn ứ, va quẹt thường xuyên.

Nhiều trường hợp xe mất thắng, lao tự do xuống cầu, băng qua giao lộ là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Hay những khúc cua tử thần dẫn lên đường cao tốc đã trở thành nỗi ám ảnh người dân mỗi khi đi đường như nút giao giữa đường cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây trên đường Mai Chí Thọ liên tục xảy ra tai nạn giao thông.

Nơi đây được mệnh danh là khúc cua tử thần khi lượng xe container liên tục lưu thông với tốc độ cao, trong khi người đi nhiều người đi từ trong hẻm ở khu dân cư ra khiến nơi đây là cung đường đen. Nghiêm trọng nhất là vụ do va quẹt, xe container cán chết người mẹ, làm bé gái 9 tuổi khóc thét kêu cứu mẹ dưới gầm container, vào ngày 4-6, khiến nhiều người xót xa trước thảm cảnh.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, anh Lộc (ngụ quận 2) cho biết: “Theo tôi khu vực này nên gắn đèn giảm tốc độ hoặc bảng cảnh báo là khu vực đi ngang qua khu dân cư để khuyến cáo cho các xe ra vào chú ý tốc độ khi đi ngang qua khu vực này”.

Bà Nga (chủ quán cà phê gần nút giao giữa đường cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây) nhận xét: nên có đường dẫn từ khu dân cư ra, vì không có đường dẫn ra khỏi đường cao tốc mà đường vòng lại thì khá xa (đi lên cầu vượt Cát Lái rồi quay lại) nên nhiều người vẫn quyết định băng liều qua.

Dưới đây là một số hình ảnh về tình hình giao thông tại một số cầu ở TP HCM gần trụ đèn tín hiệu:

Hướng lên đường cao tốc nhiều phương tiện xe máy, xe tải container chạy không theo luật

Hướng lên đường cao tốc nhiều phương tiện xe máy, xe tải container chạy không theo luật

 

Vì đường vòng lại khá xa nên người đàn ông này quyết định băng liều từ khu dân cư qua đường, mặc cho xe container liên tục chạy qua

Vì đường vòng lại khá xa nên người đàn ông này quyết định băng liều từ khu dân cư qua đường, mặc cho xe container liên tục chạy qua

 

Chỉ ít phút tác nghiệp tại đây, phóng viên Báo Người Lao Động đã chứng kiến cảnh va quẹt giữa xe ba gác và xe máy, rất may là không có ai bị thương

Chỉ ít phút tác nghiệp tại đây, phóng viên Báo Người Lao Động đã chứng kiến cảnh va quẹt giữa xe ba gác và xe máy, rất may là không có ai bị thương​

 

Dưới chân cầu Chánh Hưng (Q.8) là trụ đèn tín hiệu giao thông nên xe cộ phải dừng ngay trên cầu để chờ đèn đỏ. Tại đây, do lượng xe dừng chờ đèn đỏ trên cầu nhiều nên thường xuyên xảy ra ùn ứ. Vào giờ cao điểm, hàng trăm xe máy, ôtô và xe buýt phải dừng xe kín chỗ trên cầu

Dưới chân cầu Chánh Hưng (Q.8) là trụ đèn tín hiệu giao thông nên xe cộ phải dừng ngay trên cầu để chờ đèn đỏ. Tại đây, do lượng xe dừng chờ đèn đỏ trên cầu nhiều nên thường xuyên xảy ra ùn ứ. Vào giờ cao điểm, hàng trăm xe máy, ô tô và xe buýt phải dừng xe kín chỗ trên cầu

 

Đoạn đường này có khá nhiều xe tải và các xe chở hàng qua lại nên lưu thông rất khó khăn

Đoạn đường này có khá nhiều xe tải và các xe chở hàng qua lại nên lưu thông rất khó khăn

 

Cách cầu Chánh Hưng khoảng 50m là cầu Nguyễn Tri Phương (nối giữa quận 5 và quận 8) đoạn đường này cũng có trụ đèn tín hiệu dưới chân cầu gây khó khăn cho việc di chuyển

Cách cầu Chánh Hưng khoảng 50m là cầu Nguyễn Tri Phương (nối giữa quận 5 và quận 8) đoạn đường này cũng có trụ đèn tín hiệu dưới chân cầu gây khó khăn cho việc di chuyển

TP HCM: Hiểm nguy rình rập dưới các dốc cầu

Ở những đầu cầu này, giao thông lộn xộn, ùn ứ thường xuyên và chuyện va quẹt xe xảy ra như cơm bữa.

 

Cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) luôn trong tình trạng giao thông lộn xộn ở 2 đầu cầu khi có trụ đèn tín hiệu ngay trên cầu, cùng với việc xe tùy tiện băng ngang đường xung đột với dòng xe chạy trên đường Trường Sa và Hoàng Sa

Cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) luôn trong tình trạng giao thông lộn xộn ở 2 đầu cầu khi có trụ đèn tín hiệu ngay trên cầu, cùng với việc xe tùy tiện băng ngang đường xung đột với dòng xe chạy trên đường Trường Sa và Hoàng Sa

 

TP HCM: Hiểm nguy rình rập dưới các dốc cầu

Cầu Kênh Tẻ (quận 4) cũng là khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn dù có biển cảnh báo

 

Hệ thống cầu vượt Cát Lái (quận 2) do thiết kế các nhánh cầu quá cong, khúc cua gắt nhưng các xe container vẫn luôn di chuyển với tốc độ cao mới có thể lên cầu, nên xảy ra nhiều tai nạn tại đây. Đặc biệt là các vụ lật xe đầu kéo, rơi container trong khi phía dưới là xa lộ Hà Nội rất đông người tham gia giao thông.

Hệ thống cầu vượt Cát Lái (quận 2) do thiết kế các nhánh cầu quá cong, khúc cua gắt nhưng các xe container vẫn luôn di chuyển với tốc độ cao mới có thể lên cầu, nên xảy ra nhiều tai nạn tại đây. Đặc biệt là các vụ lật xe đầu kéo, rơi container trong khi phía dưới là xa lộ Hà Nội rất đông người tham gia giao thông.

 

Phóng sự ảnh: Hoàng Triều
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất