TPHCM: 3 ngày nữa sẽ thông xe 2 cầu vượt thép đầu tiên

Tin mới

24/01/2013 14:21

(NLĐO) – Sáng nay, Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, nhà thầu xây dựng cầu vượt thép Thủ Đức và cầu vượt thép vòng xoay Hàng Xanh đã huy động lực lượng hoàn thành những công việc cuối cùng để chuẩn bị thông xe 2 cây cầu này vào ngày 27-1.

 
Để đảm bảo giao thông thuận tiện, Sở GTVT phân luồng lại giao thông 2 khu vực trên.
 
Theo đó, đối với cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức, cấm xe 2 – 3 bánh và người đi bộ lưu thông trên cầu. Đối với cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh, cấm xe 2 - 3 bánh, xe ôtô tải có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) từ 10 tấn trở lên và người đi bộ lưu thông trên cầu.
 
Ở bên dưới cầu vượt, các loại phương tiện đi theo điều khiển của đèn tín hiệu giao thông và lưu thông theo vòng xuyến.

Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long rút ngắn thời gian thi công từ 9 tháng xuống còn hơn 5 tháng ở cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức và từ 6 tháng xuống còn 3 tháng rưỡi tại cầu vượt thép vòng xoay Hàng Xanh. Sắp tới, UBND TP sẽ cho xây dựng thêm cầu vượt thép tại bùng binh Lăng Cha Cả.

Cầu vượt thép Thủ Đức có tuổi thọ 100 năm, dài 570 m (trong đó cầu chính dài 278 m), rộng 16 m chia thành 4 làn xe. Cầu được xây dựng lệch về bên phải theo hướng TPHCM - Biên Hòa. Tổng vốn đầu tư 277 tỉ đồng. Trong thời gian tới, TPHCM sẽ xây thêm một cầu vượt thép có quy mô tương tự, nằm song song với cầu vượt thép Thủ Đức, hoàn chỉnh 8 làn xe dành cho hướng lưu thông trên xa lộ Hà Nội.

Sáng nay, nhà thầu bắt đầu lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên cầu.

Công việc này được gấp rút tiến hành cho kịp ngày thông xe.

Cờ phướn đủ màu cũng bắt đầu được gắn lên thành cầu chờ ngày khánh thành.

Công nhân quét dọn lại thành cầu...

... Để sơn phết thành cầu cho đẹp mắt.
 
Từng tốp công nhân hối hả trồng cây phủ xanh dạ cầu.

Cây Nguyệt Quế được trồng dọc theo thành cầu, góp phần làm cho cây cầu "mềm mại" hơn.

Cầu vượt thép vòng xoay Hàng Xanh cũng đang trong giai đoạn thi công nước rút như phía Thủ Đức. Mặt cầu đã được tráng nhựa phẳng phiu.

Dầm cầu vượt được làm bằng thép, có thể tháo lắp dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy có cây cầu vượt hiện đại, giải quyết ùn tắc giao thông nhưng nhiều người dân vẫn nuối tiếc
 khi chiếc đồng hồ biểu tượng của vòng xoay Hàng Xanh đã không còn nữa.

Theo thiết kế, cầu vượt thép tại vòng xoay Hàng Xanh rộng 16 m, gồm 4 làn xe, tổng chiều dài 390 m, vốn đầu tư 183 tỉ đồng.
Tin - ảnh: A.Nguyệt
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất