xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vì sao giá xe Super Dream giảm mạnh?

Thúy Anh

THỊ TRƯỜNG. - Lượng người mua và xem xe có tăng nhưng chưa nhiều. Dự báo sẽ có nhiều loại xe phải giảm giá để cạnh tranh. Như Báo NLĐ số ra ngày 17-9 đưa tin: Ngày 16-9, Honda VN đã đưa ra thị trường loại xe Super Dream mới có 7 chi tiết cải tiến, giá bán lẻ chỉ còn 15,9 triệu đồng/xe, giảm 6 triệu đồng so với trước. Đây không phải là lần đầu tiên Honda VN giảm giá xe song có thể nói mức giảm giá lần này là lớn nhất vì vậy cũng đã gây được chú ý của người tiêu dùng.

Tỉ lệ nội địa hóa đạt 70%

Theo Công ty Honda VN, sở dĩ đơn vị giảm giá xe Super Dream đến 27,4% là do việc sản xuất xe Super Dream mới được Honda VN áp dụng kinh nghiệm và bí quyết sản xuất xe Wave Alpha trước đó bằng cách kết hợp với các nhà cung cấp phụ tùng trong và ngoài nước để được cung cấp phụ tùng giá rẻ mà vẫn đạt chất lượng Honda. Đồng thời, sau 6 năm xuất hiện trên thị trường VN (từ 1998), loại xe Super Dream đã tiêu thụ được 341.600 xe, một số lượng khá lớn, vì vậy chi phí khấu hao cho loại xe này không còn là vấn đề lớn trong chi phí sản xuất nên giảm được giá thành. Ngoài ra, tỉ lệ nội địa hóa của loại xe này hiện đã đạt trên dưới 70% cũng là nguyên nhân giảm bớt chi phí sản xuất tạo thuận lợi cho việc giảm giá bán xe.

Theo dõi thị trường xe gắn máy cũng cho thấy, tương tự như các hãng xe khác, việc Honda VN giảm giá mạnh xe Super Dream là nhằm thu hút người tiêu dùng trong điều kiện mãi lực xe gắn máy giảm mạnh kể từ cuối tháng 1-2003, thời điểm áp dụng một số quy định mới về việc đăng ký xe gắn máy theo tinh thần hạn chế sử dụng xe gắn máy. Theo đó, lượng xe tiêu thụ được của hầu hết các hãng sản xuất đều giảm từ 50% - 60%.

Thị trường vẫn ổn định

Ghi nhận thực tế thị trường tại TPHCM cho thấy việc xe Super Dream giảm giá mạnh chưa tạo nên những biến động gì lớn nhưng cũng đã gây được chú ý trong điều kiện thị trường gần như đóng băng trong nhiều tháng qua. Ông Vũ Trọng Thái Lai, cửa hàng trưởng cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm thuộc Sunimex, cho biết: Lượng khách đến có đông hơn bình thường nhưng ngày đầu cũng mới chỉ bán được vài ba xe. Phải theo dõi nhiều ngày nữa mới đánh giá được sức hút của thị trường.

Những người am hiểu thị trường xe gắn máy tại TPHCM dự báo: Sau sự kiện xe Super Dream giảm giá mạnh rất có khả năng nhiều loại xe khác nhất là các loại xe giá rẻ và trung bình sẽ phải giảm giá để cạnh tranh. Ông Đinh Quang Tuấn, Trưởng Phòng Marketing bộ phận bán hàng và marketing Công ty Yamaha Motor VN, phân tích: Đối với các loại xe hãng lớn có thể ít bị ảnh hưởng do mỗi  nhãn hiệu có đối tượng khách hàng riêng và kiểu dáng xe cũng khác nhau. Tuy nhiên, đối với các loại xe có kiểu dáng tương tự sẽ bị ảnh hưởng mạnh.

Nhiều người bán xe tại chợ xe Lý Tự Trọng, quận 1 - TPHCM cũng dự báo: Các loại xe Hàn Quốc, Đài Loan, kể cả xe  Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng rất mạnh, nhất là các loại xe có giá từ 10 triệu - 13 triệu đồng, vốn đang xuất hiện nhiều trên thị trường hiện nay. Vì giá xe Super Dream mới cách biệt không nhiều nhưng lại là nhãn hiệu nổi tiếng, đương nhiên chất lượng cũng sẽ hơn hẳn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo