xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VN - Croatia ký kết Hiệp định Hợp tác kinh tế

B.Diệp - T.Giang

(NLĐ)- Trong cuộc hội đàm ngày 10-3, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Croatia Stjepan Mesic bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước đang trên đà phát triển tốt đẹp, vai trò và uy tín ngày càng tăng trên trường quốc tế.

Việc hai nước đều được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc khóa 2002 -2009 là vinh dự to lớn, thể hiện sự tín nhiệm quốc tế, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đòi hỏi hai nước phải nỗ lực và hợp tác chặt chẽ với nhau để hoàn thành tốt trọng trách được cộng đồng quốc tế giao phó.

Trong cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Croatia Stjepan Mesic nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, GD-ĐT, du lịch...

Hai bên đã nhất trí về những phương hướng lớn và biện pháp cụ thể nhằm củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, GD-ĐT, du lịch... Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn Croatia tích cực hỗ trợ VN tăng cường quan hệ với các nước Nam Âu trong những lĩnh vực thương mại, du lịch, GD-ĐT; đồng thời khẳng định VN sẵn sàng là cầu nối để Croatia mở rộng quan hệ với các nước ASEAN.

Kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Stjepan Mesic đã chứng kiến lễ ký kết Hiệp định Hợp tác kinh tế, Hiệp định Miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ giữa VN- Croatia.

Cùng ngày, Tổng thống Stjepan Mesic đã tiếp kiến Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; hội kiến với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp VN - Croatia do Phòng Thương mại - Công nghiệp VN phối hợp cùng Phòng Kinh tế Croatia tổ chức.

Trước đó, ngày 9-3, Tổng thống Stjepan Mesic đã đến thăm Quảng Ninh và bày tỏ sự xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân tỉnh này đối với đoàn. Được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long, Tổng thống Croatia đã cùng các thành viên trong đoàn vào mạng Internet bầu chọn địa danh này là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo