Vụ 2 máy bay quân sự Su-22 rơi: Phát hiện 4 bình dầu phụ

Tin mới

16/04/2015 17:11

(NLĐO)- Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển nghi liên quan đến 2 chiếc máy bay quân sự Su-22 bị rơi trên vùng trời đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) trưa nay 16-4.

Máy bay SU-22 cùng loại với máy bay bị rơi. Ảnh minh hoạ

Máy bay Su-22 của lực lượng không quân Việt Nam trong một lần xuất kích huấn luyện - Ảnh: TPO

Chiều nay 16-4, tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cho biết 2 chiếc máy bay quân sự Su-22 của Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam bị rơi trên vùng trời đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, 2 chiếc Su-22 của Sư đoàn Không quân 370 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đang làm nhiệm vụ huấn luyện trên vùng trời đảo Phú Quý thì gặp trục trặc kỹ thuật, bị rơi vào khoảng 11 giờ 45 ngày 16-4. 2 máy bay Su-22 này mang các số hiệu 5857 và 5863.

2 phi công điều khiển 2 máy bay Su-22 mất tích sạu vụ tai nạn máy bay quân sự rơi. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã được triển khai khai ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn để tìm kiếm 2 phi công mất tích.

Cuối giờ chiều ngày 16-4, thông tin chính thức từ Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng cho biết lúc 11 giờ 45 phút ngày 16-4, 2 máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bay huấn luyện, bài bay công kích, bổ nhào, cơ động phức tạp, đường bay Phan Rang - Mũi Rinh, Phú Quý, Bình Thuận đã bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy.

Ngay sau khi mất liên lạc, Sư đoàn Không quân 370 đã điều máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 tìm kiếm cứu nạn. Lúc 14 giờ 50 phút ngày 16-4, máy bay tìm kiếm đã phát hiện tại vùng biển có tọa độ 10 độ, 36 phút, 36 giây vĩ Bắc; 108 độ, 51 phút, 30 giây kinh Đông có 4 bình dầu phụ trôi nổi và vết dầu loang trên biển. Hiện máy bay Mi-171 đã trở về tiếp dầu để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn.

Hai phi công gặp nạn gồm: Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), lái máy bay Su-22, số hiệu 5857, cấp bậc Trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3) điều khiển máy bay Su-22, số hiệu 5863, cấp bậc Đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370.

Hiện nay các cơ quan chức năng của Quân chủng Phòng không - Không quân đang tiếp tục tổ chức lực lượng tìm kiếm và xác định nguyên nhân tai nạn.

 

Một chiếc máy bay SU-22. Ảnh minh hoạ

Một chiếc máy bay Su-22 của không quân Việt Nam - Ảnh: QĐND

 

Tiêm kích bom Su-22 là máy bay chiến đấu đầu tiên của lực lượng không quân Việt Nam bay ra tuần tiễu Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc từ năm 1988. Máy bay có tính năng đặc biệt với công nghệ cánh cụp cánh xòe cho phép tăng tốc nhanh chóng.

Tính năng chính của Su-22 là tiêm kích bom, nhưng các phiên bản trong biên chế không quân Việt Nam đang được sử dụng cho nhiệm vụ tiêm kích phòng không, máy bay có thể mang 4 tấn bom với thời gian hoạt động nhiều giờ đồng hồ, bán kính hoạt động khoảng 600 km.

Trong chủng loại máy bay tiêm kích bom Su-22 thì Su-22M4 là biến thể được nâng cấp với 10 giá treo mang được 4.000 kg vũ khí các loại gồm: tên lửa không đối không R-60; tên lửa không đối đất Kh-23, Kh-25, Kh-29; tên lửa chống radar Kh-58; bom có điều khiển; bom và rocket không điều khiển.

 

Lê Trường - Dương Ngọc
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất