xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ án Năm Cam và đồng bọn: VKSND TPHCM không kháng nghị bản án

X.Hòa

(NLĐ)- Ông Phạm Văn Phương, Phó Viện trưởng VKSND TPHCM, ngày 13-6 đã khẳng định: Cho đến hôm nay, quan điểm của VKSND TPHCM là không kháng nghị đối với vụ án xét xử Năm Cam và đồng bọn, mặc dù mức án của tòa tuyên còn có khoảng cách so với mức đề nghị của VKS. Tuy nhiên theo nhận định của VKS, khoảng cách này là không đáng kể.

Công tố viên Trịnh Minh Tân cũng cho rằng lẽ ra nếu có thời gian, VKS phải tranh luận rành mạch, rõ ràng, mạnh mẽ với quan điểm bào chữa của từng luật sư (83 luật sư và luật gia) và phần tự bào chữa của các bị cáo. Tuy vậy, VKS cũng lắng nghe tất cả các ý kiến của luật sư và điều quan trọng là đã điều chỉnh rất nhiều mức án đề nghị cho các bị cáo. Đây là điểm mới, thể hiện tinh thần cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 08.

Cũng trong chiều 13-6, bà Đồng Thị Ánh, Chánh án TAND TPHCM, cũng cho biết: Trong hai ngày 16, 17-6, TAND TPHCM sẽ đến các trại giam để giao bản án đến từng bị cáo bị tạm giam trong vụ án Năm Cam và đồng bọn. Còn các bị cáo tại ngoại trong vụ án này sẽ đến TAND TPHCM ngày 18-6 để nhận bản án của tòa.

Cho đến chiều 13-6, đã có 19 bị cáo làm đơn kháng cáo, hầu hết là các bị cáo tại ngoại. Riêng các bị cáo bị tạm giam, đến nay tòa chưa nắm được con số đơn kháng cáo chính thức do đơn có thể còn gởi tại các trại tạm giam, sau đó mới tập hợp chuyển về tòa án.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo