Vụ TNGT chết 3 người: Xe không bảo đảm kỹ thuật

Tin mới

10/06/2013 23:01

Chi trả bảo hiểm cho nạn nhân bị nạn Phải giám sát chặt tốc độ ô tô

Ngày 10-6, đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của xe khách hãng Mai Linh vào sáng 9-6 trên đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam làm 3 người chết, hơn 30 người khác bị thương (Báo Người Lao Động đã thông tin).


Chiếc xe khách Mai Linh bị tai nạn ngày 9-6 Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Theo xác định của cơ quan công an, tốc độ của xe khách trước khi xảy ra vụ tai nạn là dưới 70 km/giờ và trong giới hạn cho phép trên tuyến đường này. Tài xế không điều khiển được xe là do bu-lông định vị ở trục trước theo hướng dọc bên phải phương tiện đã mất một chiếc, chiếc còn lại đã đứt do cọ sát lâu ngày dẫn đến bánh xe bị đẩy ra sau.

Hiện cơ quan công an vẫn chưa khởi tố vụ án vì còn chờ xác nhận thêm thông tin về kỹ thuật, an toàn từ hãng xe.

Ông Võ Văn Đức, Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) Đà Nẵng, ngày 10-6, cho biết PTI Đà Nẵng đã làm việc với Công ty CP Vận tải tốc hành Mai Linh (Mai Linh Express) để phối hợp giải quyết hậu quả vụ tai nạn xe Mai Linh bị lật tại Quảng Nam. Trước mắt, PTI Đà Nẵng tạm ứng 100 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong, 20 triệu đồng và chi phí điều trị cho các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, PTI Đà Nẵng sẽ bồi thường hết mức trách nhiệm bảo hiểm cho mỗi nạn nhân tử vong là 70 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 10-6, khẳng định cần phải chặn đứng hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định thì mới tránh được những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thảm khốc như thời gian qua.

Ông Hiệp khẳng định việc bắt buộc gắn thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên xe tải và xe khách trở nên đặc biệt quan trọng trong việc kiềm chế, giảm tai nạn giao thông. Trước tình hình này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phải đẩy nhanh quá trình chạy thử phần mềm GSHT theo dõi hoạt động của khoảng 48.000 xe thuộc diện bắt buộc lắp đặt thiết bị GSHT trong tổng số 2 triệu ô tô đang lưu hành.
 
Dự kiến cuối tháng 6 này, phần mềm GSHT có thể đưa vào sử dụng. Dữ liệu từ thiết bị GSHT trên các xe sẽ truyền thẳng về trung tâm dữ liệu đặt tại Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Từ đó, có thể xác định ngay những phương tiện đang chạy quá tốc độ để kịp thời xử lý.
Th.Phương - H.Dũng - Th.Kha