xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xe ôm kiêm... bác sĩ dỏm

Đinh Hoàng

Chỉ là một người chạy xe ôm, nhưng ông Huỳnh Thất (ngụ TP Huế) tự xưng là bác sĩ và đã “khám chữa bệnh” cho khá nhiều bệnh nhân ở xa đến.

Theo mách bảo của một người quen, chúng tôi đến nhà ông Huỳnh Thất, trên đường Đinh Tiên Hoàng, TP Huế để nhờ ông khám bệnh. Tại đây, chúng tôi đã chứng kiến kiểu làm việc dối trá của ông “bác sĩ dỏm” này.

Thấy chúng tôi giới thiệu là bệnh nhân đến khám bệnh, ông Thất đon đả: “Tôi là bác sĩ Thất đây. Mời các chị vào nhà”. Phòng khám bệnh của ông Thất chính là căn phòng tiếp khách chật hẹp và không có phương tiện khám chữa bệnh. Sau khi tôi khai bị đau đầu, ông Thất bắt mạch rồi hỏi: “Chị đau đầu ở vùng nào, có chảy mũi nước và ho ra đờm không?”. Mặc dù không có bệnh gì nhưng tôi vẫn trả lời: “Tôi đau ở đỉnh đầu, không chảy mũi nước và không ho ra đờm”. Chỉ cần có thế, ông Thất liền phán: “Chắc chắn chị bị viêm xoang” (!?). Để chứng minh tay nghề của mình, ông Thất bảo tôi nằm lên giường để ông khám bệnh. Giường khám bệnh là một chiếc nệm cũ kỹ, được trải lên nền nhà bằng gạch bông ở phòng trong. Sau khi đặt ống nghe lên vùng... bụng của “bệnh nhân”, ông Thất bảo: “Chị hít thở thật sâu vào”. Sau vài phút “khám bệnh”, ông Thất lại tiếp tục kết luận như đinh đóng cột: “Chị không những bị viêm xoang mà còn bị rối loạn tuần hoàn não”. Tỏ vẻ lo lắng, tôi hỏi: “Liệu bệnh này có chữa khỏi không, thưa bác sĩ?”. Ông Thất khẳng định: “Tôi chữa khỏi liền à. Chị yên tâm, tôi đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân bị bệnh này rồi” (!?). Như để tôi tin tưởng, ông Thất tiếp tục hướng dẫn: “Để tôi cho chị đi chụp phim, kết quả sẽ rõ ràng hơn. Tôi sẽ giới thiệu đến phòng chụp phim của bác sĩ Châu Bá Hy ở đường Phan Đăng Lưu, Huế. Ông Hy là bác sĩ chuyên khoa X-quang, cũng là trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Trung ương Huế, phòng này có máy chụp tốt lắm (hiện trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Trung ương Huế là bác sĩ Phan Trọng An-PV). Khoảng 10 phút sau là có kết quả. Chị nhớ đưa phim về, tôi sẽ xem bệnh và lấy thuốc cho”.

Để tìm hiểu rõ tay nghề của “bác sĩ” Thất, chúng tôi trao đổi với thạc sĩ Hoàng Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên-Huế phụ trách lĩnh vực điều trị. Bác sĩ Nam cho biết: “Ông Thất là người làm nghề xe thồ, thường xuyên cò mồi bệnh nhân cho bác sĩ ở phòng khám tư để nhận hoa hồng. Cách đây vài tháng, ông này đã kết hợp với một cán bộ làm nghề y ở Viện 268 đưa bệnh nhân về nhà lén lút chữa bệnh. Sau khi bị Thanh tra Sở Y tế cùng chính quyền phường Thuận Thành phát hiện cảnh cáo, xử phạt, ông Thất đã cam kết sẽ không tái phạm”. Thế nhưng bất chấp sự xử phạt của chính quyền địa phương, ông Thất vẫn ngang nhiên khám bệnh khi không có một chút kiến thức nào về y khoa. Một số người dân ở phường Thuận Thành - nơi ông Thất sinh sống cho biết, ông Thất đã liên kết, ăn chia với một nhóm xe thồ để lừa bệnh nhân đến nhà. Những người này sẽ “cò” bệnh nhân cho ông Thất ngay từ bến xe. Ông bác sĩ dỏm này chỉ dám khám bệnh cho những người ở các tỉnh khác đến vì sợ bị lộ thân thế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo