xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xong đoạn nào, thông xe đoạn đó

ÁNH NGUYỆT

Còn 118 hộ dân chưa di dời xong, phát sinh thêm 100 hộ dân ở quận Gò Vấp - TPHCM nên dự kiến đến tháng 12-2014, toàn bộ dự án mới hoàn thành

Sáng 8-5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đã giám sát dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Tuyến đường dài 13,6 km, điểm đầu là nút giao Trường Sơn gần sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), điểm cuối là nút giao Xuân Hiệp trên Quốc lộ 1A (quận Thủ Đức). Dự án có tổng vốn đầu tư 230 triệu USD do Công ty TNHH MTV Phát triển GS Sài Gòn - Hàn Quốc làm chủ đầu tư.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết đến tháng 9-2012 có thể thông xe 500 m đoạn từ đường Lê Quang Định đến Phan Văn Trị và 900 m từ Nguyễn Thái Sơn đến đường ray xe lửa (Lê Lai). Theo báo cáo của chủ đầu tư, đoạn đường từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu dài 4,4 km sẽ được thông xe vào tháng 6-2013.
“Khi đó, lưu lượng xe đi qua cầu Bình Triệu vào đường Đinh Bộ Lĩnh sẽ giảm 40%, tình hình giao thông ở khu vực Bến xe Miền Đông sẽ hạ nhiệt ngay” - ông Cường khẳng định. Còn đoạn từ sân bay Tân Sơn Nhất đến nút giao Nguyễn Thái Sơn dài 1,6 km sẽ được thông xe vào tháng 12-2013 nếu chủ đầu tư nhận được mặt bằng vào tháng 9-2012.
Về tiến độ giải phóng mặt bằng, hiện quận Bình Thạnh đã bàn giao 100%, quận Tân Bình đạt 80%, quận Gò Vấp đạt 86% và quận Thủ Đức bàn giao được 55%. Tổng cộng còn 118 hộ dân chưa di dời, trong đó những vị trí mặt bằng thuộc diện khó di dời nhất gồm 22 hộ dân phường 2, quận Tân Bình; 45 hộ dân nằm ở Công viên Gia Định, quận Gò Vấp; khu dân cư 97 và Công ty Hiệp Phát ở quận Thủ Đức.
Theo UBND quận Thủ Đức, cuối năm nay mới có thể di dời được 32 hộ dân ở khu dân cư 97 vì người dân yêu cầu nhà đổi nhà, không tạm cư mà nhận nhà rồi mới bàn giao mặt bằng. Do những vướng mắc trên và phải xử lý nền đất yếu nên tiến độ dự kiến mà chủ đầu tư đưa ra cho đoạn đường từ nút giao Bình Triệu đến cuối tuyến là tháng 12-2014.
Một phát sinh khiến dự án gặp không ít khó khăn là việc di dời ga đường sắt Gò Vấp. Đại diện UBND quận Gò Vấp cho biết sẽ phải di dời khoảng 100 hộ dân mới có thể “rinh” được ga đường sắt này ra khỏi phạm vi dự án. Ông Ngô Bá An, Phó Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 - chủ đầu tư di dời hạ tầng kỹ thuật trên tuyến, cho biết dự kiến tháng 7-2012 tiến hành di dời ga đường sắt này.
Còn việc di dời 100 hộ dân ở quanh ga đường sắt Gò Vấp cũng sẽ được quận Gò Vấp tiếp tục thực hiện. Theo đánh giá của chủ đầu tư, việc di dời ga đường sắt Gò Vấp thành công thì việc nối thông tuyến đường từ đường Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu mới có ý nghĩa.

Trước những khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng, ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, yêu cầu các địa phương có biện pháp thuyết phục, tuyên truyền hiệu quả hơn nữa để người dân sớm di dời, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo