Hưng Yên đề nghị di dời trạm BOT, Hải Dương lo dân phản ứng

Tin mới

13/09/2017 10:19

(NLĐO)- Trước kiến nghị của tỉnh Hưng Yên di dời trạm về phía giáp ranh tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh này lo ngại có quá nhiều trạm BOT đặt ở khu vực cửa ngõ vào tỉnh sẽ không nhận được sự đồng thuận từ người dân.

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ Tài Chính đề xuất miễn, giảm phí và di dời trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 qua địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên) về vị trí tiếp giáp giữa địa phận tỉnh Hưng Yên và Hà Nội, hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Hưng Yên đề nghị di dời trạm BOT, Hải Dương lo dân phản ứng - Ảnh 1.

Trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 được tỉnh Hưng Yên kiến nghị di dời

Về kiến nghị di dời trạm về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và Hải Dương, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng nay 13-9, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết vấn đề này cần phải được xem xét, đánh giá toàn diện trước khi thực hiện.

Theo vị lãnh đạo sở GTVT, một số trạm BOT vừa qua đã vấp phải sự phản ứng của người dân về mức phí và vị trí đặt trạm, các bộ ngành chức năng đang tập trung giải quyết vấn đề này.

"Qua thông tin báo chí được biết tỉnh Hưng Yên có kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 về phía giáp ranh tỉnh Hải Dương hoặc Hà Nội. Theo tôi, việc di dời này cần phải xem xét, khảo sát và có ý kiến cụ thể của các bên, trong đó có tỉnh Hải Dương"- lãnh đạo sở GTVT Hải Dương nói.

Lãnh đạo sở GTVT Hải Dương cho biết sắp tới tuyến quốc lộ 38 nối hai tỉnh Hải Dương-Bắc Ninh cũng triển khai theo hình thức BOT sắp đưa vào khai thác, sẽ có một trạm thu phí đặt cách cửa ngõ vào Hải Dương khoảng 10 km. "Nếu như di dời trạm ở tỉnh Hưng Yên về giáp ranh tỉnh Hải Dương, thì khu vực này có tới 2 trạm BOT khá gần nhau, khó có được sự đồng thuận của người dân"- lãnh đạo sở GTVT Hải Dương cho hay.

Theo nhận định của đại diện sở GTVT, 2 trạm thu phí cách nhau từ 10-20 km, người dân ra đường là gặp trạm thu phí sẽ không hợp lý, nên việc di dời cần xem xét, đánh giá kỹ.

"Sở GTVT sẽ có báo cáo đánh giá gửi UBND tỉnh Hải Dương về việc này, trong đó chỉ ra một số vấn đề gặp phải khi di dời trạm về phía Hải Dương"- đại diện Sở GTVT Hải Dương cho hay.

Nói vế chất lượng mặt đường quốc lộ 5 đi qua Hải Dương, Sở GTVT tỉnh này cho biết một số vị trí bị xuống cấp, đặc biệt đoạn qua TP Hải Dương bị "sống trâu" (đường nổi gờ như sống lưng trâu), lún mạnh. Trước tình trạng này, Sở GTVT đã có đề xuất lên UBND để kiến nghị Bộ GTVT, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI (chủ đầu tư) duy tu, sửa chữa mặt đường bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, liên tiếp trong những ngày đầu tháng 9-2017 vừa qua, nhiều tài xế khi đi qua trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 đã sử dụng tiền lẻ để thanh toán phí, khiến khu vực này bị ùn tắc nghiêm trọng. Cùng thời điểm, nhiều phương tiện và người dân tập trung xung quanh trạm thu phí để theo dõi. Đơn vị quản lý buộc phải xả trạm thu phí ngày 4-9 để giải quyết tạm thời tình hình.

Trước sự việc, đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết công an tỉnh đã vào cuộc điều tra làm rõ dấu hiệu hành vi gây rối an ninh, trật tự. Cụ thể, cơ quan công an đã và đang làm việc với một số tài xế để làm rõ việc có hay không sự kích động, xúi giục gây rối trật tự tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5.

Công an tỉnh Hưng Yên cũng khẳng định quá trình điều tra không liên quan đến việc người dân sử dụng tiền lẻ thanh toán phí, chỉ tập trung làm rõ dấu hiệu kích động, xúi giục gây rối trật tự.

Bài-ảnh: Hà Minh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất