xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ sập cầu bộ hành Suối Tiên: Đơn vị thi công thỏa thuận bồi thường cho tài xế xe container

Gia Minh

(NLĐO) - Cùng với thông tin trên, để phục vụ điều tra nguyên nhân, xác định trách nhiệm giữa các bên, cơ quan chức năng yêu cầu Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP rà soát hồ sơ thiết kế để xác định cao độ của mặt đường.

Trong nội dung báo cáo UBND TP HCM liên quan sự cố xe container va trúng dầm cầu đi bộ đoạn đối diện Khu Du lịch Suối Tiên (quận Thủ Đức, TP HCM) rạng sáng 13-11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP ban đầu xác định tĩnh không cầu thấp hơn thiết kế.

Sở GTVT cho biết qua kiểm tra nhanh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của 2 hạng mục công trình cầu đi bộ và đường song hành phía dưới, cao độ của đường song hành, cao độ mố, trụ cầu bộ hành tại mục đang xảy ra sự cố..., cho thấy khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm cầu thấp hơn độ cao thiết kế theo quy định là 4,75 m.

Vụ sập cầu bộ hành Suối Tiên: Đơn vị thi công thỏa thuận bồi thường cho tài xế xe container - Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc xảy ra hôm 13-11

Trong khi đó, theo thông tin phóng viên nắm được, kết quả đo đạc ban đầu cho thấy chiều cao thực tế tại vị trí xảy ra sự cố đạt từ 4,42 m đến 4,58 m, thấp hơn thiết kế 0,17 - 0,33 m.

Độ cao như trên đồng nghĩa còn tạo khoảng cách giữa dầm cầu đến thùng container từ 0,22 - 0,38 m, do chiếc xe container liên quan sự cố được xác định đạt chuẩn thiết kế, chiều cao tối đa cả xe và thùng container chỉ 4,2 m.

Vì vậy, một số ý kiến cho rằng dù tĩnh không cầu ban đầu được đo đạc thấp hơn thiết kế, nhưng với số liệu như trên, vẫn khó có khả năng xảy ra va chạm giữa container và dầm cầu.

Vụ sập cầu bộ hành Suối Tiên: Đơn vị thi công thỏa thuận bồi thường cho tài xế xe container - Ảnh 2.

Hiện các bên vẫn đang tiếp tục xác định, tính toán từ nhiều toạ độ để đối chiếu giữa thiết kế và phần cầu, mặt đường phía dưới..., đưa ra kết luận chính thức

Về vấn đề này, các bên liên quan đang tiếp tục xác định, tính toán từ nhiều toạ độ để đối chiếu giữa thiết kế và phần cầu, mặt đường phía dưới. Phía chủ đầu tư làm dự án đường song hành nơi cầu bắc ngang phía dưới là Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP HCM, cũng được yêu cầu rà soát hồ sơ thiết kế để xác định cao độ của mặt đường.

Trường hợp khi có kết luận chính thức, nếu chiều cao không đảm bảo, đơn vị nào làm sai sẽ có trách nhiệm thực hiện các vấn đề liên quan. 

Đáng chú ý, theo thông tin phóng viên nắm được, đại diện đơn vị thi công đã tiếp xúc và thỏa thuận với phía tài xế xe container, đưa ra các hướng bồi thường, xử lý phù hợp sau khi có kết luận chính thức.

Sập sau 3 tiếng lắp đặt

Báo cáo ban đầu của nhà đầu tư cho biết ngày 13-11, đơn vị thi công vừa hoàn thành việc lắp đặt 2 dầm cầu bộ hành số 1 (tại vị trí số 1) vào lúc 1 giờ thì đến 5 giờ sự cố xảy ra.

Chiếc xe container khi đó chạy trên đường song hành Quốc lộ 1, hướng vào trung tâm TP HCM thì va vào dầm cầu, làm 1 dầm rơi xuống, vắt ngang thùng container và một đầu nằm trên mố cầu.

Sự cố sập cầu không gây thương vong về người nhưng làm 1 dầm cầu hư hỏng, thùng container loại 40 feet cũng bị biến dạng do bị đè.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo