Khảo sát thị trường điện máy tại TP HCM cho thấy các nhà bán lẻ đang tìm đủ mọi cách để kích cầu, tăng sức mua nhằm bù đắp doanh số cho những tháng trước đó quá thấp. Với các “chiêu” giảm giá, mua 1 tặng 1, mua sản phẩm thứ hai giá sốc, mua hàng trả góp rẻ hơn trả ngay, lãi suất 0%, rút thăm trúng thưởng, sức mua hàng điện máy tăng đáng kể.
Theo nhận định từ các nhà bán lẻ, sức mua các mặt hàng điện máy từ nay cho đến Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 200%-300% so với những tháng bình thường. Thị trường điện máy trong năm qua “èo uột” do kinh tế khó khăn, nhiều gia đình “thắt lưng buộc bụng”, lo cho cái ăn, cái mặc trước. Cuối năm, khi các nhà bán lẻ có nhiều chương trình giảm giá, họ mới chịu mua sắm.
Sở dĩ các mặt hàng điện tử, điện máy giảm giá dịp cuối năm là do hỗ trợ của nhà phân phối, các hãng sản xuất muốn giải phóng hàng tồn kho để dành diện tích cho sản phẩm mới ra mắt vào đầu năm 2014. Các nhà bán lẻ dịp cuối năm cũng gom hàng tồn từ các hãng với số lượng lớn để bán ra.
Việc các siêu thị lớn kích cầu là tín hiệu tốt cho thị trường cuối năm. Trong những ngày qua, thị trường này đã sôi động, cho thấy sức mua của người tiêu dùng vẫn còn khá cao. Điều này cho thấy nếu các nhà bán lẻ, nhà sản xuất có chính sách giá hợp lý và phục vụ tốt thì sẽ thu hút khách hàng.
Bình luận (0)