xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chơi Pokemon Go giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ

Theo Du Lam (ICTnews)

ictnews Một nghiên cứu mới cho thấy game Pokemon Go giúp người chơi khỏe hơn so với bình thường nhờ hoạt động nhiều hơn.

img

Hanzhang Xu, nhà nghiên cứu của Đại học điều dưỡng Duke, đã trình bày các phát hiện của mình tại hội thảo mới diễn ra của Hiệp hội tim mạch Mỹ. Để phục vụ cho báo cáo, Xu và cộng sự đề nghị 167 người dùng iPhone tải và chơi game Pokemon Go từ ngày 15-6 đến 31-6-2016. Những người tham gia được yêu cầu ghi lại số bước chân nhờ ứng dụng iPhone Health trong thời gian thử nghiệm cũng như báo cáo số bước chân trước khi bắt đầu chơi game.

Kết quả cho thấy các đối tượng trong khảo sát, trung bình bước khoảng 5.600 bước mỗi ngày trước khi chơi game, tăng số bước chân thêm gần 2.000. Với những người có mức độ hoạt động thấp nhất trước khi bắt đầu nghiên cứu, sự thay đổi rõ rệt hơn nữa khi chứng kiến số bước chân tăng thêm 1.000.

Theo các nhà nghiên cứu, số bước chân tăng thêm này đại diện cho mức giảm 8% nguy cơ đau tim hay đột quỵ. Nhóm của Xu cũng báo cáo rằng khi chơi Pokemon Go, người tham gia có thể đạt mốc 10.000 bước đi mỗi ngày vào bất kỳ ngày nào.

Dù vậy, nghiên cứu được thực hiện vào đúng thời kỳ game gây sốt nhất, khi chỉ cần ghé qua bất kỳ công viên hay danh lam nào đều thấy vô số người đi săn các con Pokemon quý hiếm. Xu thừa nhận với HealthDay rằng mối quan tâm giảm dần theo thời gian, vì vậy họ muốn xem việc chơi Pokemon Go có lợi ích lâu dài đến sức khỏe của người chơi hay không.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo