xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuẩn WiFi 802.11ah được duyệt cho IoE

M.Quang

(ictworld.vn) - Theo WiFi Alliance, chuẩn WiFi 802.11ah phù hợp trong môi trường Internet vạn vật - IoE bởi phạm vi hoạt động của chúng lớn hơn nhưng tiêu thụ điện năng ít hơn so với chuẩn WiFi phổ dụng hiện nay.

Hiệp hội WiFi quốc tế - WiFi Alliance, chính thức phê duyệt chuẩn WiFi 802.11ah mới còn được biết đến với tên gọi "HaLow" trước đây.

Phạm vi hoạt động của các chuẩn WiFi hiện có.
Phạm vi hoạt động của các chuẩn WiFi hiện có.

Theo trang Qualcomm, chuẩn HaLow hoạt động ở dải tần không dây không cần cấp phép dưới 1 GHz. Chính đặc tính này giúp chúng có khả năng xuyên qua các vật cản tốt hơn bên cạnh phạm vi phủ sóng rộng hơn so với chuẩn WiFi phổ biến hiện nay (WiFi a/b/g/n/ac). Trong khi đó mức tiêu thụ điện năng của chúng cũng ít hơn khi truyền dẫn dữ liệu, nhờ đó các thiết bị thu/phát có thể làm việc trong nhiều tháng hoặc thậm chí là nhiều năm chỉ với pin tích hợp.

Tốc độ băng thông được cho là điểm yếu của WiFi 802.11ah, cao nhất chỉ 18 Mbps và thấp nhất là 150 Kbps. Nhưng điều này đủ đáp ứng về mặt kỹ thuật cho các ứng dụng IoE trong tương lai, nơi mà các thiết bị hoạt động chủ yếu chỉ là tiếp nhận tín hiệu trong phạm vi ngắn, WiFi Alliance cho biết.

Dự kiến các sản phẩm đạt chuẩn "HaLow" sẽ được cấp phép vào năm 2018, nhưng thời gian tới chúng sẽ là chìa khóa chính trong các dự án “thông minh” như nhà, thành phố hay xe hơi,… một khi các thiết bị truy cập WiFi trong tương lai có thể hoạt động trên 3 băng tần là 900 MHz, 2,4 GHz và 5 GHz. Việc tương thích ngược với các thiết bị WiFi cũ cũng sẽ góp phần phổ biến dần chuẩn WiFi mới trong thời gian không xa nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo