xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Độc đáo với kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft

M.Quang

(ictworld.vn) - Không giống bất kỳ kính thực tế ảo nào từng xuất hiện, HoloLens của Microsoft là một chiếc kính hoạt động độc lập với nhiều tính năng tuyệt vời.

Trong sự kiện riêng công bố vào rạng sáng nay, 22-1, bên cạnh Windows 10, Microsoft đã gây bất ngờ cho những người tham gia bằng màn trình diễn công nghệ thực tế ảo do hãng phát triển với chiếc kính HoloLens của mình.

Đáng chú ý sau buổi trình diễn, giới công nghệ đều đánh giá cao về sự góp mặt của Microsoft đối với công nghệ này. Đa phần họ cho rằng HoloLens là mẫu kính thực tế ảo tiên tiến nhất hiện nay, bởi chúng có khả năng hoạt động độc lập, trang bị nhiều tính năng tương tác thực tế nhất.

img

Để làm được điều này, Microsoft cho biết đã trang bị cho HoloLens cả một hệ thống gồm bộ xử lý trung tâm, chíp xử lý đồ họa 3 chiều phức tạp vận hành trên nền tảng Windows 10 cùng nhiều cảm biến tích hợp xung quanh và một hệ thống âm thanh giúp việc trải nghiệm tốt hơn. Vì thế, HoloLens không cần kết nối với một thiết bị nào khác như trên những mẫu kính thực tế ảo đang có hiện nay.

Nhờ ứng dụng công nghệ Windows Holographic, Microsoft cho biết khi đeo người dùng sẽ tiếp cận với một màn hình ảo lớn phía trước mặt hiển thị hình ảnh 3 chiều chân thật hơn nhờ độ phân giải cao. Qua đó, người dùng còn có thể tương tác khá dễ dàng và chính xác trong không gian ảo hóa như thật.

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là giai đoạn phát triển ban đầu. Microsoft cho biết kính HoloLens cần được hoàn chỉnh hơn nữa trước khi chúng chính thức được bán ra ngoài thị trường. Dự kiến thời điểm HoloLens bán ra sẽ cùng với thời điểm phát hành chính thức Windows 10 (vào mùa Thu năm nay). Hy vọng cuối năm nay, chúng ta sẽ tìm thấy một HoloLens hoàn hảo hơn với giá thành phù hợp.

Còn bây giờ là những gì Microsoft mang đến cho HoloLens:

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo