xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Facebook gia nhập cuộc chiến trợ lý ảo

Việt Trung

(ictworld.vn) - Trợ lý ảo Facebook M có thể mua các sản phẩm, gửi quà đến những người thân yêu, đặt nhà hàng, sắp xếp chuyến đi, lên cuộc hẹn…

Trong bài viết đăng trên mạng xã hội của mình, phó chủ tịch sản phẩm Facebook Messenger David Marcus tiết lộ rằng công ty đang thử nghiệm M, một trợ lý kỹ thuật số tích hợp trong ứng dụng chat Messenger, nhưng không cho biết thông tin cụ thể về thời điểm phát hành dịch vụ đến công chúng.

img

Facebook M ra mắt trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty quan tâm đến việc phát triển các tiện ích trợ lý ảo. Tuy nhiên, ông Marcus cho rằng công cụ M của công ty sẽ làm được nhiều hơn. Cụ thể như M có thể hoàn thành nhiệm vụ thay cho bạn. Nó có thể mua các sản phẩm, gửi quà đến những người thân yêu, đặt nhà hàng, sắp xếp chuyến đi, lên cuộc hẹn…

Ngoài ra, M còn có khả năng tổng hợp và cung cấp những thông tin cần thiết cho người dùng từ các sở thích như các Like, vị trí, check-in và nhiều hơn nữa. Nó cũng có thể tận dụng sức mạnh của Facebook Search, công cụ tìm kiếm mà CEO Mark Zuckerberg từng tiết lộ có khoảng 1,5 tỷ tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày.

Hạn chế của Facebook M chính là chỉ được đóng gói trong dịch vụ Messenger. Trong khi Siri tích hợp sẵn trong iOS, còn Google Now có sẵn trong Android, thậm chí Cortana mới của Microsoft cũng xuất hiện trên cả Windows lẫn nền tảng di động Windows Phone.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo