xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Forlan đoạt Quả bóng vàng World Cup 2010

Đăng Minh (Theo Footballindia)

(NLĐO)- World Cup 2010 đã khép lại bằng trận chung kết kịch tích hấp dẫn, kéo dài 120 phút đưa Tây Ban Nha lần đầu tiên đoạt Cúp vàng. Các cuộc đua tranh tới các danh hiệu cá nhân cũng hấp dẫn kịch tính không kém.

Tiền đạo Diego Forlan bất ngờ được trao danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải.
img
Tiền đạo Diego Forlan
 
Trước khi có thông tin chính thức, dường như tất cả đều đoán David Villa (Tây Ban Nha) hoặc Wesley Sneijder (Hà Lan) sẽ “ẵm” danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2010.
 
Tuy nhiên, tiền đạo Diego Forlan (Uruguay) mới là chân sút chinh phục được giới truyền thông với 23,4% phiếu tín nhiệm bầu chọn danh hiệu cá nhân cao quý nhất VCK World Cup. Với 21,8% và 16,9% số phiếu tín nhiệm lần lượt Wesley Sneijder, David Villa nhận Quả bóng bạc và đồng.
 
Tiền đạo Thomas Mueller (Đức) đoạt “cú đúp” danh hiệu cá nhân. Với những đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của “Cỗ xe tăng”, giúp đội bóng này đứng vị trí thứ 3, chân sút 20 tuổi nhận được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.
 
Bên cạnh đó, Mueller với 5 lần lập công và 3 đường chuyền quyết định nhận danh hiệu “ Đôi giày vàng” (Vua phá lưới). Còn David Villa, Wesley Sneijder cũng có 5 bàn thắng nhưng ít hơn đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn nên nhận “Đôi giày bạc” và “Đôi giày đồng”.
img
Mueller (13) vượt qua cả Messi
 
Thomas Mueller ở World Cup 2010 có sự trùng hợp khá thú vị với một huyền thoại Gerd Mueller ở World Cup 1970. Chân sút này cũng mang áo số 13, cũng người Đức, cũng tên Mueller đã thành Vua phá lưới. Nhưng chỉ khác là tiền bối ghi được 10 bàn thắng còn hậu bối chỉ phân nửa số đó.

 
img
Casillas cản phá một pha đi bóng của Rooben
 
Danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất VCK World Cup 2010 được trao cho Iker Casillas (Tây Ban Nha) với 2 pha cản phá thành công khi đối mặt Arjen Robben trong trận chung kết cùng phong độ ổn định từ đầu giải đấu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo