xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giăng bẫy chặn “xe tăng”

Anh Dũng

Một mình Messi không cản được “xe tăng” nhưng Tây Ban Nha có nhiều Messi hơn Argentina đủ để phá hỏng giấc mơ chung kết của người Đức

Chính HLV Joachim Loew của Đức đã cảnh báo các học trò như thế trước trận “chung kết sớm” với Tây Ban Nha diễn ra trên sân Moses Babhida. Trước viễn cảnh lần đầu tiên vào chung kết một kỳ World Cup, Tây Ban Nha sẽ phát huy hết những phẩm chất hay nhất mà đó lại là điều người Đức mất ăn mất ngủ.

Trong lịch sử World Cup, Đức chưa bao giờ thua Tây Ban Nha. Cả ba lần chạm trán nhau ở VCK World Cup 1966, 1982 và 1994, Đức thắng 2 hòa 1. Nếu tính cả vòng sơ loại, mối hận của Tây Ban Nha càng lớn khi bị Đức đánh bại 2-0 ở vòng sơ loại World Cup 1958, phải sớm nói lời chia tay sân chơi lớn nhất hành tinh.
Tóm lại, ưu thế đối đầu lịch sử đang nghiêng về Đức khi thắng 8, hòa 6 trong 20 lần gặp nhau. Thế nhưng, điều mà HLV Joachim Loew lo ngại là kể từ sau chiến thắng đậm 4-1 cách đây 10 năm, Đức đã không còn ở thế thượng phong, bằng chứng là thất bại 0-1 trước đội bóng xứ sở bò tót trong trận chung kết Euro 2008.
Tây Ban Nha sau thất bại đáng quên trước Thụy Sĩ ở trận ra quân vòng bảng đã nhanh chóng lấy lại uy danh của nhà vô địch châu Âu bằng 4 chiến thắng để thẳng tiến đến vòng bán kết.
 
img
So với 2 năm trước, Đức của Schweinsteiger (trái) tấn công tốt hơn nhưng Tây Ban Nha của Ramos vẫn chưa có phong độ cao nhất. Ảnh: REUTERS
Có thể số bàn thắng của các chân sút xứ sở bò tót kém hơn một nửa so với Đức (6 so với 13) nhưng khả năng áp đặt thế trận, số lần sút cầu môn cũng như hiệu quả phòng ngự của Tây Ban Nha đáng để người Đức e ngại. Bản thân nhà cầm quân người Đức Loew cũng phải thừa nhận Tây Ban Nha mạnh hơn hẳn Anh hay Argentina, những bại tướng trước đó của Đức, nhờ sở hữu hàng loạt cầu thủ giỏi chẳng khác gì siêu sao Argentina Lionel Messi.
Ngụ ý của HLV Loew ám chỉ 2 tiền vệ Xavi và Iniesta, những người nổi tiếng với tài cầm bóng xoay xở rất tốt trong phạm vi hẹp, lối đá tì đè khôn ngoan cũng như dứt điểm từ xa tốt.
Cả 5 bàn thắng mà ứng viên số 1 cho danh hiệu vua phá lưới David Villa ghi cho đến lúc này đều bắt nguồn từ những pha phối hợp theo trường phái tiqui-taqua do bộ đôi đang đá cho Barcelona này khởi xướng. Muốn đối phó với kiểu đá đó, Đức cần phải phòng ngự chặt chẽ hơn nữa. Đó lại là điều khó vì Đức chỉ đá chặt khi đã ghi được bàn thắng trước.

Một HLV lão làng như Del Bosque thừa sức hiểu Đức chỉ thăng hoa khi ghi bàn dẫn trước. Cộng thêm việc thiếu tài năng trẻ Thomas Mueller (thẻ phạt), lối đá phản công nhanh của Đức dựa trên bộ đôi sung mãn Ozil – Mueller sẽ khó đe dọa được hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm của Tây Ban Nha.

Các hãng cá cược đang nghiêng về Tây Ban Nha, giới chuyên môn cũng đánh giá khả năng gây sốc thêm lần nữa của Đức không cao, thậm chí con bạch tuộc Paul cũng chọn đội bóng xứ sở bò tót thắng cuộc. Rõ ràng, “xe tăng” Đức dưới sự chỉ huy của Joachim Loew đang gặp phải một trở ngại lớn nhất trên đường tiến đến ngôi vương.
Đội hình dự kiến

img

Dự đoán tỉ số trận Đức – Tây Ban Nha

img

                                                          

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo