xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HLV Blanc rời khỏi tuyển Pháp

Trần Đoàn – Ảnh: REUTERS

(NLĐO) – Sau HLV trưởng tuyển Hà Lan Van Marwijk, ông L. Blanc của Pháp trở thành nhà cầm quân thứ hai sau VCK Euro 2012 chia tay vì đội nhà thi đấu không thành công.

img
HLV Blanc chưa gặp thời trong lần ra mắt một giải đấu lớn

LĐBĐ Pháp chỉ công bố lý do chính thức khiến ông Blanc quyết định thanh lý hợp đồng, vốn hết hạn ngay sau khi giải đấu châu lục kết thúc. Có nguồn tin cho biết HLV này buồn nhiều chuyện: Không được LĐBĐ Pháp đề nghị kéo dài hợp đồng trước giải; đội thi đấu sa sút ở 2 trận cuối và một số cầu thủ vô kỷ luật, đặc biệt là trường hợp chửi phóng viên AFP của tiền vệ S. Nasri.

img
Hành vi của tiền vệ Nasri (trái) làm mất uy tín HLV Blanc

Đội Pháp dừng bước ở tứ kết sau thất bại 0-2 trước đương kim vô địch Tây Ban Nha và cuối vòng bảng thua bạc nhược Thụy Điển (đã bị loại) 0-2. Sau trận gặp Thụy Điển, một số cầu thủ đã cãi nhau và tiền vệ dự bị Ben Arfa phản ứng gay gắt với HLV Blanc. Sau thất bại ở tứ kết, tiền vệ Nasri đã chửi một phóng viên đồng hương khi đi ngang khu vực phỏng vấn nhanh. Những điều này khiến ông Blanc gặp một số chỉ trích dù thành tích của đội dưới thời ông dẫn dắt khá tốt: Pháp chỉ thua 4/27 trận.

img
 


HLV 46 tuổi này nắm đội Pháp từ tháng 7-2010, tức 1 tháng sau thảm họa World Cup 2010 mà “gà trống Gaulois” bị loại ngay vòng bảng kèm theo xì-căng-đan cầu thủ nổi loạn phản đối án phạt dành cho tiền đạo N. Anelka, người đã lăng mạ HLV R. Domenech trong phòng thay đồ.

HLV Blanc được xem là ứng viên ngồi vào chiếc ghế đang bỏ trống ở CLB Anh Tottenham và đó có thể là bước đệm để ông hướng đến việc thế chỗ HLV A. Ferguson tại M.U. Còn người thay Blanc nắm tuyển Pháp có thể là đồng đội một thời của ông – D. Deschamps, HLV CLB Marseille.

Tân HLV trưởng đội Pháp sẽ có màn ra mắt trong trận giao hữu với Uruguay vào ngày 15-8 trước khi đội bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2014 gặp Phần Lan vào ngày 7-9.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo