Tiêu dùng
27/06/2016 21:33

Lan tỏa tình yêu biển đảo

Ngày 28-6, Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) tổ chức lễ phát động chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2016 trong toàn hệ thống tổng công ty

Là chương trình thường niên được phát động từ năm 2011, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã đồng hành cùng ngư dân, kiểm ngư, cảnh sát biển qua nhiều hành động thiết thực, cụ thể.

Chung sức vì biển đảo quê hương

Ra đời từ năm 2011, đến nay, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã lan tỏa đến mọi thành viên của tổng công ty bằng những hành động thiết thực; thể hiện tinh thần yêu nước, tình cảm của người hậu phương đối với các cán bộ, chiến sĩ hải quân, lực lượng chấp pháp trên biển và bà con ngư dân. Qua mỗi năm, “SATRA vì biển đảo quê hương” ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn tổng công ty, vừa sâu sắc về nội dung vừa hiệu quả trong công tác giáo dục.

Trong chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” năm 2016, SATRA tiếp tục đóng góp cho quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM số tiền 800 triệu đồng; phối hợp, vận động các bệnh viện, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài hệ thống tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, hỗ trợ cơ sở vật chất cho ngư dân; hỗ trợ điều trị bệnh hiểm nghèo miễn phí cho thiếu nhi là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ ngư cụ, thiết bị, kinh phí cho quỹ hỗ trợ ngư dân của các địa phương. Song song đó, SATRA còn vận động các doanh nghiệp trong hệ thống tổ chức sản xuất trực tiếp trong 1 giờ hoặc nhiều giờ với tinh thần “Giờ lao động vì Trường Sa thân yêu”; tổ chức mặc đồng phục cờ đỏ sao vàng trong một ngày làm việc; tổ chức triển lãm ảnh “Hướng về Trường Sa thân yêu”, tổ chức các đoàn tham quan triển lãm ảnh về biển đảo Việt Nam.

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) giao lưu với chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 tại Lữ đoàn 171Ảnh: SATRA
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH một thành viên (SATRA) giao lưu với chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 tại Lữ đoàn 171Ảnh: SATRA

Vào tháng 9-2016, hội thi “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam” cũng sẽ được tổ chức nhằm khuyến khích cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn tổng công ty quan tâm tìm hiểu về biển đảo, Luật Biển Việt Nam, những diễn biến mới về tình hình biển Đông trong năm 2016...

Nghĩa tình nơi hậu phương

Giữa tình hình hiện nay, mỗi cá nhân người Việt Nam đều xúc động trước tinh thần kiên cường, dũng cảm của các lực lượng đã và đang kiên trì bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. “SATRA vì biển đảo quê hương” cũng là tiếng lòng của tập thể SATRA. Chính nghĩa tình từ nơi hậu phương đã tiếp thêm lòng tin và sức mạnh đến các chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi.

Theo kế hoạch, SATRA sẽ hỗ trợ 4 nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ, thương binh thuộc Vùng 4 Hải quân, 2 nhà tình nghĩa cho liệt sĩ và cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn của Tiểu đoàn DK1; hỗ trợ hoàn thiện “Phòng truyền thống và thư viện của Lữ đoàn Tàu ngầm 189”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, chiến sĩ hải quân và lực lượng chấp pháp trên biển có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, Tết Đinh Dậu 2017; tổ chức thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-1/14 đồng thời phát động đoàn viên thanh niên SATRA viết thư tay gửi các chiến sĩ Nhà giàn DK-1/14...

Được duy trì trong suốt những năm qua, “SATRA vì biển đảo quê hương” đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, kết nối giữa đất liền với hải đảo, chuyển tải tình cảm của cán bộ, nhân viên, người lao động SATRA đến với lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Qua lễ phát động, SATRA cũng hy vọng nhận được nhiều đóng góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài hệ thống SATRA group, chung tay góp sức san sẻ trách nhiệm, vun dưỡng yêu thương.

Điểm lại năm 2015, chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” đã có nhiều hoạt động lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, nhân viên, người lao động và giới thương nhân với những nội dung, cách làm mới, hướng về biển đảo một cách trọn vẹn. Chỉ ngay trong lễ phát động, các đơn vị thành viên trực thuộc SATRA đã đăng ký ủng hộ chương trình với tổng giá trị hơn 2,1 tỉ đồng. Hưởng ứng chương trình “Giờ sản xuất vì Trường Sa”, Công ty Cofidec đã hoàn thành xuất sắc năng suất và sản lượng đề ra trong 1 giờ lao động (vượt 120%).

Chương trình “SATRA vì biển đảo quê hương” 2015 đã hỗ trợ cho 21 hộ dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa với tổng kinh phí 21 triệu đồng, ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban MTTQ TP HCM 100 triệu đồng; hỗ trợ 10 thuyền thúng cho ngư dân đảo Lý Sơn trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ 1 tấn gạo Ngọc Việt SATRA cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Phú Quý (Bình Thuận) trị giá 21 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 600 em thiếu nhi tại tỉnh Quảng Nam; ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Nam; hỗ trợ Vùng 4 Hải quân 50 triệu đồng... Nhân dịp Tết Nguyên đán 2016, SATRA đã tổ chức thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ hải quân và lực lượng chấp pháp biển tại Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4 với số tiền 650 triệu đồng…

Nguyễn Trang

Viết bình luận

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Doanh nghiệp 14:18

Công ty PNJ và bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT vinh dự đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ 2, do Chủ tịch nước ký quyết định.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Điểm đến hấp dẫn 14:17

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 10:46

NLVJLA và Zeroboard hợp tác sử dụng dịch vụ đám mây ứng dụng trong tính toán và trực quan hóa phát thải khí nhà kính

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Ngân hàng 10:45

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Tiêu dùng 17:52

Từ ngày 11 đến 24-4-2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình "Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng" tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Sản xuất - Kinh doanh 10:52

(NLĐO)- Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Sản phẩm 10:00

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.