xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft bán mảng sản xuất điện thoại cơ bản cho Foxconn

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Microsoft sẽ chuyển giao tất cả các tài sản liên quan đến mảng sản xuất điện thoại cơ bản bao gồm thương hiệu, phần mềm và dịch vụ, mạng lưới chăm sóc khách hàng...

Chiều 18-5, Tập đoàn Microsoft thông báo đã đạt được thỏa thuận trong giao dịch bán mảng điện thoại cơ bản (feature phone - không phải smartphone) cho hãng FIH Mobile Ltd., thuộc Tập đoàn công nghệ Hon Hai/ Foxconn (Đài Loan) và HMD Global, Oy (Phần Lan) với giá 350 triệu USD.

Nhà máy Microsoft Mobile Việt Nam tại Bắc Ninh sẽ được bán lại cho FIH Mobile Ltd.
Nhà máy Microsoft Mobile Việt Nam tại Bắc Ninh sẽ được bán lại cho FIH Mobile Ltd.

Theo thỏa thuận, FIH Mobile Ltd. sẽ tiếp nhận nhà máy sản xuất Microsoft Mobile Việt Nam tại Bắc Ninh. Phân nửa nhân sự (khoảng 4.500 người) thuộc mảng đi động của Microsoft sẽ được chuyển giao hoặc có cơ hội gia nhập FIH Mobile Ltd. hay HMD Global, Oy, theo luật địa phương. Số còn lại sẽ được sáp nhập nhóm Surface. Giao dịch dự kiến được hoàn tất vào nửa sau năm 2016.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục phát triển Windows 10 Mobile và hỗ trợ dòng điện thoại Lumia như Lumia 650/950 và 950 XL cùng với các thiết bị do đối tác OEM sản xuất như Acer, Alcatel, HP, Trinity và VAIO.


Dòng điện thoại cơ bản Nokia khá được ưa chuộng tại Việt Nam

Dòng điện thoại cơ bản Nokia khá được ưa chuộng tại Việt Nam

Microsoft chính thức phát hành hệ điều hành Windows Phone cho smartphone vào tháng 11-2010, sau đó chi tới 7,17 tỉ USD mua lại bộ phận sản xuất và kinh doanh điện thoại của hãng Nokia (Phần Lan) năm 2014. Tiếp đó, Microsoft bắt đầu sản xuất hai đòng điện thoại di động là điện thoại cơ bản dưới thương hiệu Nokia Asha và điện thoại thông minh (smartphone) với thương hiệu Lumia chạy hệ điều hành Windows Phone. Hệ điều hành di động mới nhất mà Microsoft đưa ra là Windows 10 Mobile phiên bản 1511 phát hành ngày 12-4-2016. Chiếc smartphone mới nhất của Microsoft là Lumia 650 Dual SIM ra tháng 2-2016. Nó được cho là chiếc smartphone cuối cùng của Microsoft có “hơi hướm” Nokia.

Microsoft là chủ sở hữu của nhà máy sản xuất điện thoại tại Bắc Ninh sau khi mua lại mảng kinh doanh điện thoại từ Nokia. Tập đoàn này đã đóng cửa 4 nhà máy ở Trung Quốc, Mexico và Hungary để chuyển dây chuyền sản xuất về Việt Nam.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo