Tiêu dùng
02/05/2016 19:56

Người tiêu dùng lo lắng không biết ăn gì an toàn

Giám đốc Ba Huân trăn trở trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan. Bà Phạm Thị Huân đã có cuộc trao đổi với PV về vấn đề này.

Phóng viên: Thực phẩm bẩn tràn lan tấn công người tiêu dùng, khiến mọi người hoang mang, không biết ăn gì cho an toàn. Là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, bà có nhận xét gì về thực trạng này?

- Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân: Tình trạng thực phẩm không an toàn tràn lan đang khiến người người tiêu dùng hoang mang, không biết ăn gì cho an toàn, bảo đảm sức khỏe cho gia đình.


Bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân

Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân

Heo được nuôi bằng chất cấm, chất tăng trọng; gia cầm tồn dư kháng sinh. Thịt cá biến chất được người bán tẩm ướp hóa chất để bán cho người tiêu dùng...

Trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm đã đầu tư bài bản nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người sử dụng. Trong đó có Công ty TNHH Ba Huân. Chúng tôi đã đầu tư nhiều trang trại chăn nuôi gia cầm, nhà máy chế biến thực phẩm cho ra sản phẩm an toàn để người tiêu dùng yên tâm sử dụng.

Bà có thể nói rõ hơn về kế hoạch của Công ty Ba Huân trong việc sản xuất các sản phẩm an toàn để người tiêu dùng yên tâm?

- Không phải đến bây giờ Ba Huân mới vào cuộc mà từ hàng chục năm, trước khi xảy ra dịch cúm gia cầm, Ba Huân đã nhanh chóng triển khai liên kết với bà con nông dân tại các tỉnh ĐBSCL để chăn nuôi gia cầm theo phương pháp an toàn, tiêm chủng phòng chống dịch đúng kỹ thuật và trung thực. Liên kết với cơ quan thú y các địa phương nhằm kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh để tạo ra sản phẩm trứng an toàn.

Tiếp theo đó, Ba Huân cung cấp con giống, thức ăn, thuốc thú y có kiểm soát cho người nuôi gia cầm có liên kết với công ty. Chưa dừng lại, Ba Huân đầu tư xây dựng nhà máy xử lý trứng để từng quả trứng được loại bỏ hết mầm mống gây dịch bệnh. Kế đến, công ty xây trang trại chăn nuôi gia cầm quy mô lớn 18 ha với hệ thống chăn nuôi hiện đại cả triệu con tại Bình Dương để cung cấp trứng gà. Một trang trại chăn nuôi tương tự tại Long An với diện tích 20 ha, chuyên nuôi gà thịt với số lượng hơn 1 triệu con. Để bảo đảm nguồn thức ăn an toàn, có kiểm soát, Ba Huân đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Tân Uyên, Bình Dương chuyên cung cấp thức ăn chăn nuôi cho các trang trại của công ty cũng như các trại chăn nuôi có liên kết với công ty.


Bà Phạm Thị Huân tại nhà máy xử lý trứng của Công ty Ba Huân Ảnh: LONG GIANG

Bà Phạm Thị Huân tại nhà máy xử lý trứng của Công ty Ba Huân Ảnh: LONG GIANG

Ba Huân đã tạo ra được sản phẩm an toàn. Vậy làm thế nào để sản phẩm đến tay người tiêu dùng rộng rãi hơn?

- Lâu nay, sản phẩm của Ba Huân như trứng gia cầm, thịt gà được phân phối tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng như các chợ truyền thống. Ngoài ra, Ba Huân còn đầu tư hệ thống phân phối riêng với hơn 20 cửa hàng tại các quận, huyện trên địa bàn TP HCM. Các sản phẩm của công ty còn được cung cấp vào các bếp ăn tập thể, trường học, xí nghiệp. Mỗi tháng đều tổ chức 2 xe bán hàng lưu động tại các vùng sâu, vùng xa của TP HCM cũng như bán hàng lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn để công nhân sử dụng sản phẩm an toàn.

Người tiêu dùng lâu nay thường chỉ biết đến Ba Huân với các sản phẩm là trứng gà, trứng vịt?

- Để người tiêu dùng có được nguồn thực phẩm an toàn, đa dạng nên Công ty Ba Huân đã đầu tư nhà máy chế biến thực phẩm ở Long An nhằm mục đích tạo ra nhiều sản phẩm hơn. Ngoài mặt hàng thịt gà sống nguyên con, pha lóc, đơn vị còn sản xuất, chế biến các mặt hàng xúc xích, lạp xưởng. Sản phẩm xúc xích, lạp xưởng Ba Huân đều sử dụng nguyên liệu chủ đạo là thịt gà. Đây là khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Ngoài ra, Công ty Ba Huân còn sản xuất, chế biến bánh flan, sử dụng nguồn trứng gà omega-3 từ trang trại của Ba Huân ở Bình Dương.

Long Giang

Viết bình luận

CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) có Tổng Giám đốc mới

CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) có Tổng Giám đốc mới

Sản xuất - Kinh doanh 16:17

Tân Tổng Giám đốc của CADIVI là ông Hồ Quang Nhân – hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc, người đã có 12 năm gắn bó với công ty.

Chứng khoán Mirae Asset bắt tay cùng Ngân hàng OCB gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho Khách hàng

Chứng khoán Mirae Asset bắt tay cùng Ngân hàng OCB gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho Khách hàng

Ngân hàng 16:15

Vào ngày 23-4-2024, tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MAS) đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính hiện đại, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:12

Ngày 22-4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 8 giờ 30 ngày 26-4 với hình thức Đại hội trực tuyến.

Taxinoibai.net.vn - Website đặt xe taxi sân bay Nội Bài chuyên nghiệp

Taxinoibai.net.vn - Website đặt xe taxi sân bay Nội Bài chuyên nghiệp

Doanh nghiệp 16:00

Là một trong những đơn vị hàng đầu tại Hà Nội cung cấp dịch vụ taxi Nội Bài với chiến lược chuyên nghiệp. Đơn vị đã nghiên cứu kỹ về thị trường và hành vi khách hàng, tìm hiểu rõ nhu cầu cho dịch vụ chất lượng cao trong bối cảnh ngành dịch vụ xe đưa đón sân bay đang phức tạp.

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Thị trường 15:14

Theo tài liệu trình họp Đại hội đồng cổ đông 2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (Upcom: VBB) sẽ trình phương án phân phối lợi nhuận. Theo đó, Vietbank dự kiến chia cổ tức 25%. Đây là một trong những mức chia cổ tức thuộc top đầu trong mùa ĐHCĐ Ngân hàng năm nay.

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Không gian sống 09:49

Ngày 24-4-2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi.

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Ngân hàng 09:48

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền