xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Petr Cech sai lầm, CH Czech vẫn thắng

Anh Dũng - Ảnh: Reuters

(NLĐO) - Thủ thành từng là người hùng giúp Chelsea vô địch Champions League lại có pha bắt bóng ngớ ngẩn để Hy Lạp sút tung lưới, rất may là CH Czech vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để nuôi hy vọng vào tứ kết.

Nhà vô địch 2004 Hy Lạp gần như hết hy vọng giành quyền vào tứ kết sau thất bại 1-2 trước CH Czech ở lượt trận thứ hai bảng A diễn ra tối 12-6 trên sân Miejski.
Dù giành được 1 điểm trước chủ nhà Ba Lan, nhưng Hy Lạp lại bị tổn thất quá nặng về mặt lực lượng khi mất trắng cặp trung vệ chính thức vì chấn thương và thẻ phạt là Fotakis và Papastathopoulos. Điều này khiến vị trí trung vệ trở thành tử huyệt của thầy trò Fernando Santos. Bằng chứng là chỉ trong vòng 6 phút đầu trận, sự ngây thơ của hàng thủ Hy Lạp đã phải trả giá đắt bằng hai bàn thua chóng vánh.
 
img
Jiracek mở tỉ số cho CH Czech ngay phút thứ 3


CH Czech - Hy lạp: 1-0

Ngay phút thứ ba, các hậu vệ Hy Lạp để Jiracek thoải mái đi bóng trước vòng cấm địa trước khi tung cú sút cực mạnh đánh bại thủ thành Chalkias. Chưa đầy ba phút sau, Selassie đi bóng tự tin bên cánh phải trước khi căng ngang, thủ thành Chalkias phá bóng không tốt, tạo cơ hội cho Pilar băng vào đệm bóng đưa CH Czech vượt lên dẫn trước 2-0. Cũng sau tình huống này, thủ thành Chalkias có dấu hiệu chấn thương và đến phút 21, HLV Fernando Santos đã đồng ý thay HLV theo yêu cầu thủ Chalkias.

img
Pilar nâng tỉ số 2-0 chỉ sau đó 3 phút


CH Czech - Hy lạp: 2-0

Người vào bắt thay Chalkias là thủ thành Sifakis và thật bất ngờ chính sự có mặt của thủ thành mang áo số 13 lại giúp hàng phòng ngự Hy Lạp chơi chắc chắn hơn trong những phút còn lại của hiệp một.

Không những vậy bước sang hiệp hai, Hy Lạp là đội khởi đầu tốt hơn hẳn với nhiều pha vây hãm khung thành Petr Cech.
 
Kết quả là đến phút 53, Hy Lạp nhen nhóm hy vọng có điểm nhờ bàn rút ngắn tỉ số 1-2 của Gekas. Người mắc sai lầm bên phía CH Czech chính là thủ thành Petr Cech khi băng ra bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Gekas thoải mái đệm bóng vào lưới trống. Có được bán thắng, Hy Lạp càng đẩy mạnh tấn công, buộc HLV Michal Bilek phải rút Milan Baros để thay bằng Tomas Pekhart nhằm giúp CH Czech gia tăng sức tấn công, một yếu tố nhằm giúp hàng phòng ngự bớt đi áp lực trước sức ép ngày một lớn của Hy Lạp.
 
img
Hy Lạp rút ngắn tỉ số nhưng chung cuộc vẫn trắng tay

CH Czech - Hy lạp: 2-1
 
Lấy lại sự chặt chẽ nơi hàng thủ, trong đó thủ thành Petr Cech đã lấy lại sự tự tin sau sai lầm đầu hiệp 2, CH Czech cuối cùng đã bảo vệ được thành quả của mình. Thắng 2-1, CH Czech sẽ đối đầu với đồng chủ nhà Ba Lan trong trận quyết định giành một vé vào tứ kết.
 
CH Czech đối mặt nguy cơ mất Rosicky ở trận quyết định
 
Niềm vui chiến thắng của CH Czech trước Hy Lạp đã không được trọn vẹn khi “lá phổi” Tomas Rosicky dính chấn thương đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ trận cuối tại vòng bảng gặp chủ nhà Ba Lan.

Ngôi sao 31 tuổi thuộc biên chế của Arsenal dính chấn thương chấn thương dây chằng gót Achilles ở những phút đầu trận. Nén đau cố gắng tiếp tục thi đấu nhưng đội trưởng của CH Czech cũng không thể ra sân sau giờ nghỉ.

“Đánh giá ban đầu chấn thương của Rosicky khá nghiêm trọng. Cơ hội để cậu ấy góp mặt trong trận đấu quyết định suất đi tiếp với chủ nhà Ba Lan chỉ là 50-50”- HLV Michal Bilek  lo lắng.

Để thua 1-4 trước tuyển Nga ở trận đấu mở màn nhưng những nỗ lực của cầu thủ có biệt danh “Tiểu Mozart” và các đồng đội đã được đền đáp bằng chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp.

Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Michal Bilek vẫn có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp nếu đánh bại chủ nhà Ba Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Tất nhiên, nếu không có sự góp mặt của “nhạc trưởng” Rosicky đó sẽ là tổn thất lớn của CH Czech.

Đăng Minh (Theo Independent)
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo