xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung định giá BlackBerry 7,5 tỉ USD

Thu Phương (Digitaltrends)

(ictworld.vn) - Reuters cho biết Samsung đang có ý định chi 7,5 tỉ USD mua lại hãng điện thoại BlackBerry nhằm củng cố vị trí vững chắc của mình trên thị trường smartphone cao cấp.

Dựa trên các tài liệu rò rỉ, thông tin đăng tải trên Reuters cho biết Samsung sẽ trả 13,35 USD đến 15,49 USD trên mỗi cổ phiếu của BlackBerry. Mức giá này dao động trong khoảng 38% đến 60% giá giao dịch trên mỗi cổ phiếu hiện tại của BlackBerry. Nếu thỏa thuận trên được BlackBerry chấp nhận, Samsung sẽ phải chi từ 6 đến 7,5 tỉ USD để sở hữu hãng di động Canada. Nguồn tin cũng cho biết cuộc trao đổi đã diễn ra hồi tuần trước và thông tin cụ thể vẫn chưa được công khai chính thức.

BlackBerry Classic và Passport được xem là hai thành viên sáng giá kể từ sau khi ông John Chen trở thành CEO của BlackBerry.

BlackBerry Classic và Passport được xem là hai thành viên sáng giá kể từ sau khi ông John Chen trở thành CEO của BlackBerry.

Mặc dù vậy, đây vẫn là thông tin gây bất ngờ với những ai yêu thích sản phẩm di động BlackBerry. Nhất là khi CEO BlackBerry, ông John Chen từng hứa hẹn sẽ làm sống lại công ty và họ có thể đứng vững trên chính đôi chân của mình. Không chỉ có vậy, việc công bố hai thành viên Classic và Passport mới đây cũng đã giúp doanh số bán hàng của BlackBerry tăng nhẹ. Điều này còn cho thấy có lẽ phần đề nghị của Samsung gần như không có ý nghĩa gì với họ.

Tuy nhiên, gần đây hai công ty đã công bố về một thỏa thuận hợp tác bảo mật giữa hệ thống an ninh của BlackBerry và Samsung Knox.

Hiện cả hai công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận liên quan nào đến báo cáo trên của Reuters, không rõ liệu thỏa thuận này có tiếp tục được xem xét hay đã chấm dứt hoàn toàn. Nhưng sau khi thông tin trên đăng tải, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng khoảng 30%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo