xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung: Ngưng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu

Bảo Hạnh (Theo Telegraph)

(ictworld.vn) – Ngày 11-10, khủng hoảng của tập đoàn Samsung có lẽ trở nên trầm trọng hơn khi hãng đã thông báo ngừng bán Galaxy Note 7 và kêu gọi khách hàng ngừng sử dụng mẫu điện thoại này.

Samsung yêu cầu các mạng di động và nhà bán lẻ ngừng bán hay thu đổi Galaxy Note 7 trong khi công ty đang tiến hành điều tra những sự cố bắt lửa và phát nổ mới nhất được cho là từ lỗi pin trong máy.

Tập đoàn này từng hy vọng Galaxy Note 7 có thể là đối thủ cạnh tranh vượt trội so với iPhone 7 của Apple nhưng cuối cùng lại rơi vào tình trạng hiện nay. Dù thông báo thu hồi Galaxy Note 7 một tháng trước và thay thế bằng phiên bản mới nhưng Samsung vẫn liên tục nhận được các báo cáo về việc cháy nổ của máy ở nhiều nơi trên thế giới.

Nhiều mạng di động cho biết họ đã ngừng bán Galaxy Note 7 mới cho khách hàng từ hôm 10-10. Sáng 11-10, Samsung thông báo: “Vì an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, Samsung yêu cầu các hãng bán lẻ toàn cầu ngừng bán và thu đổi Galaxy Note 7 trong khi chúng tôi tiến hành điều tra nguyên nhân. Các khách hàng sở hữu Galaxy Note 7 nguyên bản hay bản thay thế nên tắt máy, ngừng sử dụng".


Một chiếc Note 7 bắt lửa khi đang sạc pin. Ảnh: CNN

Một chiếc Note 7 bắt lửa khi đang sạc pin. Ảnh: CNN

Samsung đang phải đối phó với đợt thu hồi sản phẩm chưa từng có lên tới 2,5 triệu chiếc. Có vẻ như lỗi sản phẩm được cho nằm ở pin lithium-ion, khiến thiết bị trở nên quá nóng và bắt lửa hoặc phát nổ. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng này lan rộng đến đâu.

Đây là lần đầu tiên tập đoàn Hàn Quốc phải thu hồi điện thoại thông minh và được xem cuộc khủng hoảng lớn nhất của Samsung trong nhiều năm nay.

Khi mới ra mắt hồi tháng 8, Galaxy Note 7 được các nhà phê bình ca ngợi là điện thoại chạy Android tốt nhất hiện nay. Hai tháng sau đó, một số khách hàng châm biếm gọi Galaxy Note 7 là “Death Note” (tạm dịch: Điện thoại chết chóc) sau hàng loạt thông tin về hiện tượng thiết bị quá nóng hoặc bắt lửa.

Hồi tuần trước, hãng hàng không Southwest Airlines buộc phải sơ tán toàn bộ hành khách trên máy bay vì một chiếc Galaxy Note 7 bỗng dưng bốc khói trong khoang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo