xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Thầy” Paul sắp thôi... hành nghề

Minh Ngọc

Trong khi người hâm mộ Tây Ban Nha và Hà Lan nín thở chờ xem lời tiên tri của Paul có thành sự thật hay không thì các nhà nghiên cứu cũng bận rộn tìm hiểu thông tin về chú bạch tuộc đặc biệt này. Xung quanh Paul có nhiều điều thú vị nhưng cũng thật đáng tiếc khi biết cơ hội để Paul tiếp tục dự đoán bóng đá ở các kỳ Euro và World Cup sắp tới sẽ không còn nữa vì khi đó có thể Paul đã... lên thiên đường.

Theo một tài liệu ghi chép, Paul được một tàu đánh cá Anh đánh bắt ở Đại Tây Dương, chuyển về cảng Liverpool trước khi được giao lại cho Viện Hải dương học Sea Life ở Oberhausen (Đức). Paul có ba trái tim, chín bộ não và một cánh tay linh hoạt nhất. Cánh tay này được sử dụng vào những công việc cụ thể nhiều hơn 7 cánh tay còn lại.
img
Bạch tuộc Paul chọn hộp thức ăn có dán cờ Tây Ban Nha. Ảnh: REUTERS
 
Sau khi dự đoán chính xác hơn chục trận đấu ở Euro và World Cup, Paul đang có hàng triệu người hâm mộ nhưng cuộc sống của chú bạch tuộc vẫn khá khiêm tốn. Paul vẫn ở biệt lập trong hồ riêng và chưa từng giao phối vì không có con bạch tuộc cái nào được tiếp cận nơi ở của “nhà tiên tri” có tài dự đoán bóng đá này.
 

Tờ Bildhài hước cho biết đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng mà Paul được “hành nghề” bởi con bạch tuộc này đã hai tuổi rưỡi. Các nhân viên Sea Life cũng xác nhận: “Tại giải đấu tiếp theo năm 2014, có lẽ cậu ta cũng đang bơi cùng đồng loại trên thiên đường vì loài bạch tuộc thường không sống quá 3 năm”.

Sau hàng loạt dự đoán chính xác về kết quả thi đấu của tuyển Đức, Paul trở thành ngôi sao được nhiều hãng truyền thông chú ý.
 
Tại Ý, chú bạch tuộc này có nhiều người hâm mộ hơn cả đội tuyển quốc gia và thường xuyên xuất hiện trên kênh truyền hình Rai. Còn ở Trung Quốc, nhiều người tuyên bố sẽ không động đến thực đơn nào có món bạch tuộc. Sau khi tuyển Đức vượt qua Argentina ở tứ kết, Paul được CĐV Đức rất yêu quý và tôn sùng vì đoán trúng kết quả trận đấu. Tuy nhiên, cũng vì chọn hộp thức ăn có cờ Tây Ban Nha ở bán kết mà “thầy” cũng bị nhiều người tẩy chay, thậm chí đòi làm thịt hoặc “giao cho cá mập xử lý”.
 

Có thể trong thời gian không xa, bạch tuộc Paul sẽ... lên thiên đường vì già yếu nhưng người hâm mộ sẽ nhớ rất lâu tài dự đoán có một không hai của nó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo