xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tìm thấy vật liệu mới giúp thiết bị điện tử mát hơn

Việt Trung (Neowin)

(ictworld.vn) - Các nhà nghiên cứu vừa công bố phát hiện mới về một loại vật liệu có khả năng phân tán nhiệt có thể sử dụng bên trong các thiết bị điện tử giúp chúng mát và hiệu quả hơn.

Vật liệu 2D mới phát hiện được cho là sẵn sàng để tạo ra sự thay đổi lớn trong toàn bộ ngành công nghiệp silicon. Nền tảng của vật liệu mới này được phát triển từ vật liệu graphene, vốn có tính dẫn điện, siêu bền và tiềm năng hoạt động vô tận.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vật liệu mới có tên gọi Boron Nitride Nanotubes (BNNT), trong đó Boron Nitride còn được gọi là graphene trắng, có cấu trúc sắp xếp như một lưới 2D với khả năng tự giải nhiệt khá ấn tượng.

BNNT có thể phân tán nhiệt cực kỳ nhanh và hiệu quả, nhưng đáng tiếc là chúng vẫn giới hạn trên một mặt phẳng 2D. Bên cạnh đó, chúng không thể làm việc như là một lớp vật liệu, có nghĩa là chúng cần được nhúng trong các thiết bị điện tử.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết họ đã tìm cách lắp cấu trức phẳng 2D với BNNT, tạo ra một khối 3D nhưng vẫn giữ được tính chất giải nhiệt đặc biệt của nó.

Nếu được ứng dụng trên các thiết bị điện tử các chíp xử lý trong tương lai có thể hoạt động hiệu quả hơn nhờ khả năng tự giải nhiệt tốt của vật liệu mới.

Tất nhiên, vẫn còn một khoảng thời gian dài để các nhà nghiên cứu chứng minh công trình vật liệu mới. Do đó khó có thể mong đợi iPhone sắp tới sẽ trang bị công nghệ vật liệu BNNT.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo