xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tội phạm thành thạo công nghệ cao

Trúc Lâm

Công nghệ cao đang được hầu hết các tổ chức tội phạm khai thác triệt để nhằm sắp xếp và thực hiện tội ác cũng như tội phạm mạng là một trong những mối đe dọa hàng đầu, theo đánh giá của Cảnh sát châu Âu (Europol).

Tạp chí Info-Security dẫn báo cáo của Europol được công bố tuần trước: “Hầu như tất cả các dạng tội phạm có tổ chức đều đang triển khai và ứng dụng công nghệ với kỹ năng vượt trội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng chưa từng có và là thách thức lớn mà cơ quan thực thi pháp luật khắp thế giới đang phải đối mặt. Tội phạm mạng là hiện tượng toàn cầu và không có biên giới, giống như internet”. Báo cáo cho rằng quy mô tấn công ngày càng phát triển diện rộng khi xã hội được số hóa với ngày càng nhiều thiết bị cá nhân, dịch vụ công cộng và kinh doanh kết nối internet. Một trong những mối lo ngại lớn nhất hiện nay là dạng dịch vụ để tội phạm phát triển ngày càng tăng. Theo đó, những phần tử có ý đồ xấu có thể dễ tìm kiếm hàng hóa và hướng dẫn hành động từ các trang web chìm hoặc web đen. Phần mềm tống tiền đang trở thành mối đe dọa hàng đầu trong số các phần mềm độc hại, gây ảnh hưởng nặng nề đến cá nhân cũng như tổ chức công và tư. Tần suất và quy mô tấn công vào hệ thống mạng nhằm đánh cắp dữ liệu mật hoặc tài sản trí tuệ cũng gia tăng đáng kể. Công nghệ không chỉ được khai thác để nhắm vào những cơ sở lớn mà theo cách đơn giản, bọn tội phạm cũng có thể theo dõi những đăng tải trên mạng xã hội của “con mồi” để biết lúc nào chủ nhân có khả năng vắng nhà để ra tay trộm cắp.

Giám đốc Europol Rob Wainwright cảnh báo tội phạm có tổ chức rất giỏi khai thác công nghệ và khả năng thích ứng với những đổi mới công nghệ tăng đều những năm gần đây. Ông nhấn mạnh rằng sự phát triển trong trao đổi trực tuyến về hàng hóa và dịch vụ phi pháp đang đặt ra cho cơ quan chức năng thách thức mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo