xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trải nghiệm phim 9D đầu tiên tại Việt Nam

Nguyên Vũ

(ictworld.vn) - Công nghệ phim 9D sử dụng kính thực tế ảo vừa được một công ty công nghệ trong nước triển khai đầu tiên tại Việt Nam.

Hệ thống xem phim 9D hoàn toàn khác biệt so với các công nghệ phát 4D, 5D, 6D, 7D, 8D ra mắt trước đây bởi không dùng màn hình lớn và máy chiếu mà sử dụng công nghệ từ chiếc kính thực tế ảo Oculus Rif.


Kính thực tế ảo Oculus Rif.

Kính thực tế ảo Oculus Rif.

Theo đó, người xem sẽ được đeo chiếc kính thực tế ảo tích hợp sẵn màn hình bên trong. Do đó việc trải nghiệm bộ phim sẽ hoàn toàn độc lập, hình ảnh thay đổi tùy theo góc nhìn của người xem cũng như việc tương tác với nhân vật trong phim ở mọi góc (360 độ) thật dễ dàng.

Điểm khác biệt nữa của phim 9D là không có buồng chiếu, thay vào đó người xem sẽ ngồi trên chiếc ghế hình vỏ trứng có tác dụng tạo hiệu ứng âm thanh vòm sống động cùng các hiệu ứng như mưa, gió, rung lắc... khiến người xem như đang tham gia vào thế giới phiêu lưu mạo hiểm đầy cảm giác mạnh.

 

img

Là một thể loại phim mới tích hợp giữa game và thực tế ảo, công nghệ phim 9D được một số quốc gia triển khai để phục vụ trong nhiều lĩnh vực như: du lịch, giáo dục... Đơn cử như Trung Quốc dùng để quảng bá du lịch, giúp du khách có những trải nghiệm như thật khi đang bay trên Vạn Lý Trường Thành; hay ở Mỹ chúng được ứng dụng trong giáo dục quốc phòng phục vụ các hoạt động tập bắn súng…

Đối với lĩnh vực giải trí, nhiều bộ phim 9D khoa học viễn tưởng đang rất thu hút giới trẻ yêu thích khám phá thế giới. Mặc khác, công nghệ sản xuất phim 9D hiện đã được chuyên nghiệp hóa và phổ biến khá rộng rãi nên số lượng phim đang phát triển nhanh chóng. Hiện trên thế giới có khoảng hơn 100 phim 9D được sản xuất ở thể loại khác nhau.

img

Bên cạnh đó, hệ thống trải nghiệm phim 9D khá nhỏ gọn gồm 4 thành phần: ứng dụng trình chiếu, kính 9D, hệ thống xử lý hình ảnh và hệ thống xử lý chuyển động. Chi phí đầu tư cho hệ thống với 3 ghế xem phim 9D hình vỏ trứng khoảng 300 triệu đồng. Hiện nay có một số hãng phần mềm cung cấp công cụ để sản xuất phim 9D, phổ biến nhất là Unreal Engine 4. Đối với thiết bị xem phim 9D, phổ biến nhất là kính mã nguồn DK2 của Oculus.

Thời gian tới, hệ thống chiếu phim công nghệ phim 9D sẽ được triển khai tại một số công viên, điểm du lịch để người dùng làm quen.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo