xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tượng đài

Mạnh Duy

Đến World Cup 2014 trên đất Brazil, chắc chắn sẽ có nhiều người rất nhớ Miroslav Klose và Diego Forlan - hai tượng đài không gặp thời của bóng đá Đức và Uruguay.

Klose đang tiến sát cột mốc 15 bàn thắng sau ba kỳ góp mặt tại World Cup - kỷ lục chỉ có “người ngoài hành tinh” Ronaldo xác lập được. Hình ảnh Klose sau mỗi lần ghi bàn lại giơ ba ngón tay lên cho thấy tiền đạo người Đức gốc Ba Lan này rất tự hào về những gì mình làm được.

img

Klose và Forlan sẽ khiến người hâm mộ mãi nhớ về những gì họ đã cống hiến. Ảnh: Reuters

 
Klose sẽ được nhớ đến bởi ở ba kỳ World Cup đầu thế kỷ 21, anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng vẫn chưa được đặt chân lên ngưỡng cửa thiên đường. Người ta sẽ nhớ đến Klose bởi những cú nhảy salto ăn mừng bàn thắng. Trong màu áo CLB Bayern Munich, Klose không phải là sát thủ nhưng ở tuyển Đức, anh là cỗ máy ghi bàn. Ngoài khả năng đánh đầu thành bàn, ở VCK World Cup 2010, Klose cho thấy anh có thể ghi bàn bằng đủ cách, tất cả đều rất tinh tế.
 
Trận tranh hạng 3 với Uruguay có lẽ là trận cuối cùng của Klose trong màu áo tuyển quốc gia. Bốn năm nữa, một Klose ở tuổi 36 sẽ không còn cơ hội chơi cho tuyển Đức được trẻ hóa. Tám năm qua, Klose đã hai lần cùng đồng đội vào đến chung kết nhưng rồi lại phải ngậm ngùi nhìn đối phương bước lên đỉnh vinh quang. Dẫu vậy, anh vẫn là một tượng đài đáng nhớ nhất trong giai đoạn bóng đá Đức kém duyên với chức vô địch.
 
Ở tuyển Uruguay, nhiều khả năng Diego Forlan sẽ chia tay tuyển quốc gia sau trận đấu tranh hạng 3 với Đức. Anh là một tài năng quý hiếm mà hàng chục năm qua, sau danh thủ Francescoli, bóng đá Uruguay mới có được. Dù không vào đến trận chung kết World Cup nhưng những gì mà Forlan cống hiến cho Uruguay sẽ mãi được tạc vào những trang sử đẹp nhất của bóng đá nước này.
 
Klose và Forlan cùng có 4 bàn thắng, đều đã bước qua tuổi 30 - cái tuổi đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ. Forlan dù bị chấn thương bắp đùi phải sau trận bán kết với Hà Lan nhưng anh khẳng định sẽ làm mọi cách để được góp mặt ở trận tranh tài với Đức.
 
Sẽ còn rất lâu nữa người Đức mới tìm được một mẫu tiền đạo săn bàn giỏi như Klose, còn những CĐV của Uruguay chắc hẳn là sẽ rất nhớ những cú sút xa tuyệt mỹ thành bàn, những đường chuyền như đặt của Forlan. Cả hai sẽ có cuộc chia tay đẹp sau World Cup lần này, bất chấp chiến thắng của trận tranh giải ba thuộc về bên nào.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo