Tiêu dùng
14/07/2016 20:23

Việt Nam có hãng hàng không 4 sao

Với chứng chỉ 4 sao vừa được nhận từ SkyTrax, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)…

Ngày 14-7, chuyến bay VN50 của Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) từ London về TP HCM, chở theo 285 hành khách đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là chuyến bay đặc biệt chở theo chứng chỉ công nhận Hãng hàng không 4 sao của tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập SkyTrax vừa trao cho VNA.

Chứng chỉ danh giá

Trước đó, tại sự kiện trao giải thưởng cho các hãng hàng không thế giới thường niên diễn ra ở Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough (London - Anh) 2016, ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành SkyTrax, đã trao cho ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc VNA, chứng chỉ Hãng hàng không 4 sao. Như vậy, sau quá trình đánh giá khách quan và chi tiết một cách tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax đã chính thức công nhận tiêu chuẩn Hãng hàng không 4 sao cho VNA. Đây là một sự công nhận và khẳng định về những tiến bộ cũng như cố gắng không ngừng của VNA trong việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Ông Edward Plaisted đánh giá đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của VNA trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Việc VNA đưa vào khai thác đồng thời 2 loại máy bay mới trong một thời gian ngắn là thách thức không nhỏ nhưng đã thành công, tạo nên ưu thế nắm những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. “Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của VNA, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên. Tất cả sẽ giúp VNA củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao” - người đứng đầu SkyTrax nói.

đại diện SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines Ảnh: Ngọc Hằng
đại diện SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines Ảnh: Ngọc Hằng

Bày tỏ vinh dự khi đại diện cho VNA nhận chứng chỉ từ tổ chức uy tín như SkyTrax, ông Dương Trí Thành cho biết đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ, nhân viên của VNA đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới

Với chứng chỉ mới nhận được, VNA nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)... Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của VNA trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Bên cạnh đó, VNA cũng được xếp hạng top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới (World’s Most Improved Airlines) - một trong các giải thưởng hàng không thế giới (World Airline Awards) do SkyTrax thực hiện.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp VNA được bình chọn ở hạng mục giải thưởng này với thứ hạng cao hơn năm 2015. Đồng thời, hãng cũng được nâng xếp hạng trong số 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới lên 11 bậc, từ vị trí 55 năm 2015 lên vị trí 44 năm 2016. Điều này thể hiện sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế đối với sự cố gắng, quyết tâm thực hiện đổi mới và những cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của VNA trong năm qua.

Bắt đầu từ năm 2015, VNA đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội máy bay thân rộng bằng 2 dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và bảo đảm nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.

Tổ chức SkyTrax thành lập năm 1989, có trụ sở đặt tại London - Anh. SkyTrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. SkyTrax quản lý 2 chương trình khảo sát khách hàng thường niên về hãng hàng không và sân bay trên thế giới, trở thành những chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ hàng không.

Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích.

SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.

Hà Linh

Viết bình luận

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu tại Đại hội cổ đông

Ngân hàng 19:34

Sáng 23-4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup quay trở lại với tổng giải thưởng 600 triệu

Nhịp sống 19:28

Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 tại Đà Lạt.

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng chỉ quỹ ETF KIM Growth VN Diamond chính thức niêm yết sàn HOSE

Chứng khoán 18:40

(NLĐO) - Ngày 24-4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chính thức đưa 5.100.000 chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF KIM Growth VN Diamond (mã chứng khoán: FUEKIVND) lên giao dịch với tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 51.000.000.000 đồng (tính theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu).

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Học sinh Trường Quốc tế VFIS tham quan VWS

Nhịp sống 18:30

Ngày 24-4-2024, hơn 30 em học sinh lớp 3 Trường Quốc tế Việt Nam – Phần Lan (VFIS) đến tham quan Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước do VWS làm chủ đầu tư.

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Sức sống sôi động tại Vincom Shophouse Royal Park

Bất động sản 18:29

Với các chính sách bán hàng vượt trội và chiến lược nâng cấp tiện ích, nâng tầm chuẩn sống của chủ đầu tư, Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị ngày càng thu hút nhiều khách hàng chuyển khẩu về đây an cư lập nghiệp, bồi đắp thêm sức sống nội sinh căng đầy và tươi trẻ cho khu đô thị.

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Tận hưởng khuyến mãi “kép” tại LOTTE Mart Gò Vấp

Khuyến mại 18:28

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của LOTTE Mart Gò Vấp và lễ 30-4 và 1-5, khách hàng mua sắm tại siêu thị này được hưởng nhiều chương trình tri ân hấp dẫn, cùng mức giảm đến 50%.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26-4

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26-4

Sản xuất - Kinh doanh 17:38

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ chính mở tuyến cho xe chạy từ 7 giờ sáng ngày 26-4 để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng dịp nghỉ lễ.